Google khu vực Châu Á -Thái Bình Dương mong muốn hợp tác nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Chiều 10/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch Google khu vực Châu Á -Thái Bình Dương - bà Sapna Chadha.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương bày tỏ vui mừng được chào đón Phó Chủ tịch Sapna Chadha cùng các thành viên đoàn tới thăm trụ sở Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tiếp và làm việc với  bà Sapna Chadha

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, Google là một Tập đoàn Công nghệ đa quốc gia của Mỹ chuyên về các dịch vụ trực tuyến và sản phẩm phần mềm. Google hiện là một trong những tập đoàn có giá trị nhất trên thế giới và sản phẩm Google được hàng tỉ người trên khắp thế giới sử dụng.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương hy vọng thông qua cuộc gặp, nhiều ý tưởng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới sẽ được đưa ra.

Phó Chủ tịch Sapna Chadha cảm ơn Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã dành thời gian tiếp đoàn. Chia sẻ về Google, Phó Chủ tịch Sapna Chadha cho biết, được thành lập vào năm 1998 với mục đích ban đầu chỉ là một công cụ tìm kiếm, cho tới nay, công ty đã mở rộng phạm vi hoạt động ra nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm quảng cáo trực tuyến, điện toán đám mây, phần mềm và phần cứng. Google khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là một trong những khu vực hoạt động quan trọng của Google, phản ánh sự phát triển và tầm ảnh hưởng rộng lớn của công ty trong một thị trường đầy tiềm năng và đa dạng. Trụ sở chính của Google khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đặt tại Singapore, cùng với nhiều văn phòng tại các quốc gia khác trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia và các nước Đông Nam Á khác.

Google khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tập trung vào việc phát triển và cung cấp các giải pháp công nghệ phù hợp với nhu cầu địa phương, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp và người dùng ứng dụng công nghệ để sáng tạo và phát triển.

Một số hoạt động nổi bật của Google tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương bao gồm: Đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và trung tâm dữ liệu; Hỗ trợ các start-ups và doanh nghiệp nhỏ thông qua các chương trình như Google for Startup; tăng cường an ninh mạng và bảo vệ quyền riêng tư người dùng; tạo ra các sản phẩm và dịch vụ địa phương hóa như YouTube và Google Maps phiên bản địa phương.

Phó Chủ tịch Sapna Chadha nhấn mạnh, trong thời gian qua, Google đã có rất nhiều hoạt động hợp tác với Bộ VHTTDL, chính vì vậy, Phó Chủ tịch cam kết trong thời gian tới sẽ cùng với Bộ VHTTDL tiếp tục đưa hình ảnh của Việt Nam ra với thế giới.

Cá nhân Phó Chủ tịch Sapna Chadha cũng quan tâm và yêu thích các danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Ngài vui mừng cho biết, Google Arts & Culture là nền tảng trực tuyến giới thiệu những hình ảnh và video có độ phân giải cao về các tác phẩm nghệ thuật và hiện vật văn hóa từ khắp thế giới. Sứ mệnh là bảo tồn và đưa nghệ thuật cũng như văn hóa của thế giới lên mạng để mọi người, ở mọi nơi đều có thể truy cập được. Google Arts & Culture không chỉ là một nền tảng để trưng bày và bảo tồn nghệ thuật mà còn là một công cụ phục vụ giáo dục và thúc đẩy kết nối các nền văn hóa toàn cầu. Trong thời gian qua, Google Arts & Culture đã hợp tác với một số địa phương, đưa hình ảnh Việt Nam lên nền tảng này, góp phần quảng bá đất nước, con người và thúc đẩy du lịch trong dự án “Wonders of Vietnam - Kỳ quan Việt Nam”.

Ngoài ra còn có Dự án “Việt Nam sống động - Một bức tranh về con người, văn hóa và đa dạng sinh học” là một dự án do Google Arts & Culture độc lập triển khai, tập trung vào các nội dung như đa dạng văn hóa, cộng đồng các dân tộc thiểu số và mối liên hệ của đời sống con người với điều kiện tự nhiên. Để các Dự án được triển khai một cách có hiệu quả trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Sapna Chadha mong muốn hai Bên có thể tiến tới ký kết một Biên bản thỏa thuận hợp tác.

Google khu vực Châu Á -Thái Bình Dương mong muốn hợp tác nhằm tang cường quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Liên quan tới nội dung này, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, dựa trên ý kiến tham mưu của Cục Di sản văn hóa, Cục Hợp tác quốc tế đã trình Bộ VHTTDL lựa chọn 02 di sản thiên nhiên Việt Nam được UNESCO công nhận để thí điểm triển khai dự án là Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà và Quần thể Danh thắng Tràng An.

Để tiến tới kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác, Cục Hợp tác quốc tế cũng đã xin ý kiến 02 địa phương có di sản (Tỉnh Quảng Ninh và Tỉnh Ninh Bình), các đơn vị liên quan trong Bộ về việc Cục Hợp tác quốc tế đại diện kí bản Thỏa thuận nói trên với phía Google. Tỉnh Quảng Ninh và Tỉnh Ninh Bình đã có văn bản nhất trí với đề xuất trên. Sau khi nhận đủ ý kiến góp ý của các đơn vị trong Bộ VHTTDL, Cục Hợp tác quốc tế sẽ tiến hành ký kết.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng cảm ơn sự quan tâm của Google cũng như đồng hành của công ty trong hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam trên các nền tảng trực tuyến của Google, trong đó có Google Arts & Culture.

Đánh giá cao tinh thần hợp tác của Bộ VHTTDL, phó Chủ tịch Sapna Chadha khẳng định hai bên có rất nhiều tiềm năng hợp tác trong tương lai.

A.T, ảnh Văn Duy

Ảnh trong bài
  • Google khu vực Châu Á -Thái Bình Dương mong muốn hợp tác nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới
  • Google khu vực Châu Á -Thái Bình Dương mong muốn hợp tác nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới
  • Google khu vực Châu Á -Thái Bình Dương mong muốn hợp tác nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới