Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa Việt Nam – Trung Quốc

Chiều ngày 22/5, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã có buổi tiếp Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam – ông Bành Thế Đoàn đến chào tạm biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Cục trưởng Đặng Hà Việt chúc mừng Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Bành Thế Đoàn đã có một nhiệm kỳ thành công. Đồng thời ghi nhận những nỗ lực và cảm ơn sự đóng góp tích cực của ông Bành Thế Đoàn cũng như các cán bộ Đại sứ quán Trung Quốc trong thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác song phương, đặc biệt trong lĩnh vực Thể dục thể thao... Cục trưởng Đặng Hà Việt tin tưởng rằng, sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam, ông Bành Thế Đoàn sẽ lưu giữ những tình cảm tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam và tiếp tục đóng góp cho việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Cục trưởng Đặng Hà Việt tiếp Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Bành Thế Đoàn

Tại buổi tiếp, ông Bành Thế Đoàn đã gửi lời cảm ơn tới Cục trưởng Đặng Hà Việt, cùng các cán bộ phòng hợp tác quốc tế đã luôn đồng hành trong mọi hoạt động để thúc đẩy hợp tác, nâng cao tình hữu nghị giữa hai quốc gia trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Trong hơn 70 năm qua, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, hai quốc gia Việt Nam – Trung Quốc không chỉ quan tâm thúc đẩy hợp tác chính trị, kinh tế, ngoại giao mà cả văn hóa, du lịch và TDTT. Những kết quả quan trọng đạt được trong hợp tác TDTT giữa hai quốc gia đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương ngày càng tốt đẹp.

Toàn cảnh buổi tiếp 

Nhân dịp này, ông Bành Thế Đoàn cũng đề nghị hai Bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa triển khai hiệu quả các kế hoạch hợp tác giữa hai quốc gia, cụ thể là thỏa thuận đã được ký về kế hoạch hợp tác văn hóa và du lịch giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc giai đoạn 2023-2027. Đồng thời, đề nghị hai bên ủng hộ đại diện của hai nước được tham gia ngày càng nhiều vào các tổ chức thể thao quốc tế, tăng cường phối hợp, có tiếng nói chung trong các vấn đề quốc tế về TDTT.

Với vai trò là cường quốc thể thao trong khu vực và trên thế giới, cũng như có vị trí quan trọng tại các tổ chức thể thao quốc tế và châu Á, Trung Quốc mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ phía Việt Nam trong các hoạt động Thể thao quốc tế mang tầm thế giới, châu lục.

Kết thúc buổi làm việc, Cục trưởng Đặng Hà Việt một lần nữa ghi nhận những đóng góp thiết thực của Tham tán văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam trong phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam –Trung Quốc thời gian qua và chúc ông Bành Thế Đoàn luôn thành công trong mọi cương vị sắp tới.

Đại diện hai cơ quan chụp ảnh lưu niệm 

Cục trưởng Đặng Hà Việt cho rằng: Trung Quốc là quốc gia có nền thể thao phát triển mạnh mẽ, nằm trong Top của Châu lục. Từ hoạt động thể thao thành tích cao đến thể thao quần chúng đều tạo được những thành tựu đáng ngưỡng mộ. Có rất nhiều cách làm trong đào tạo huấn luyện, tuyển chọn VĐV, kinh tế thể thao mà Trung Quốc đã rất thành công. Đây là những kinh nghiệm quý giá mà Thể thao Việt Nam cần học hỏi, tham khảo trên chặng đường định hướng phát triển nền Thể thao Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Đặc biệt, những năm gần đây việc trao đổi các đoàn lãnh đạo thể thao giữa hai nước đã được tăng cường. Sự hợp tác trên đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân, cán bộ, HLV, VĐV, trọng tài thể thao hai nước và nâng cao thành tích thể thao Việt Nam.

N.H, ẢNh: Q. Lượng

Ảnh trong bài
  • Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa Việt Nam – Trung Quốc
  • Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa Việt Nam – Trung Quốc
  • Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa Việt Nam – Trung Quốc
  • Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa Việt Nam – Trung Quốc
  • Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa Việt Nam – Trung Quốc