Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn CJ

Sáng 3/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có buổi tiếp và làm việc với ông Chang Bok Sang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn CJ. Cùng dự có Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt.

Tại buổi tiếp, ông Chang Bok Sang đã gửi lời chào Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng như khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Tập đoàn CJ và Bộ VHTTDL trong nhiều năm qua.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và ông Chang Bok Sang tại buổi tiếp sáng ngày 3/4

Dựa trên mối quan hệ này cũng như góp phần làm sâu sắc hơn sự hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL, vào năm 2010, Tập đoàn CJ đã lựa chọn hỗ trợ cho Taekwondo Việt Nam. Bên cạnh lĩnh vực thể thao, Tập đoàn CJ cũng tham gia hỗ trợ tuần văn hóa Việt Nam hàng năm tại Hàn Quốc, là nhà tài trợ kim cương của Liên hoan phim quốc tế tại Việt Nam từ lần tổ chức thứ Nhất đến nay.

Ngoài hoạt động tài trợ cho đội tuyển, Tập đoàn CJ cũng tham gia vào việc tổ chức các giải đấu Taekwondo tại Việt Nam. Giải thanh thiếu niên Việt Nam năm 2019 được xem là tiền đề cho quan hệ hợp tác giữa hai Bên cũng như những thành công sau này. Kể từ đó, Tập đoàn CJ đã gắn bó mật thiết với Taekwondo Việt Nam cũng như nhận thấy tiềm năng phát triển của Taekwondo Việt Nam. Đặc biệt năm 2023, đại diện của Taekwondo Việt Nam là Bạc Thị Khiêm đã giành được tấm HCĐ ASIAD.

Tuy nhiên, Taekwondo Việt Nam không góp mặt tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024. Liên quan tới nội dung này, ông Chang Bok Sang rất lấy làm tiếc và cho biết phía Tập đoàn CJ cũng đã trao đổi với chuyên gia để tìm ra được nguyên nhân.

Trăn trở về vấn đề này cũng như với tất cả những kết quả tốt đẹp mà hai Bên đã đạt được, ông Chang Bok Sang mong muốn hai Bên tiếp tục gặt hái “quả ngọt” trong tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực thể thao. Trong đó, ông Chang Bok Sang nhấn mạnh, năm 2024 là năm cuối cùng của Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai Bên, chính vì vậy thông qua buổi làm việc, thảo luận nhằm hướng tới việc gia hạn Biên bản thỏa thuận hợp tác cho tới năm 2028. Ông Chang Bok Sang cũng đặc biệt nhấn mạnh vào mục tiêu hướng tới là thành quả tốt đẹp hơn, nuôi dưỡng được những VĐV Taekwondo xuất sắc hơn.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Chang Bok Sang tới thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa Tập đoàn CJ và Bộ VHTTDL trong suốt 20 năm. Đặc biệt sự đồng hành của Tập đoàn CJ trong 10 năm qua đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ thành tích của Taekwondo Việt Nam.

Taekwondo là môn võ nổi tiếng của Hàn Quốc và được đưa vào chương trình thi đấu của Thế vận hội Olympic là niềm tự hào của quốc gia sản sinh ra môn võ này. Việc Taekwondo được đưa vào thi đấu tại Thế vân hội Olympic không chỉ là thành công của môn võ này mà còn góp phần mang đến một môi trường thi đấu tuyệt vời cho các VĐV Taekwondo trên khắp hành tinh. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Tập đoàn CJ.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương bày tỏ quan điểm thống nhất với ông Chang Bok Sang về việc hai Bên tiếp tục phối hợp ở lĩnh vực này trong thời gian tới.

Taekwondo là môn thể thao được đầu tư trọng điểm, cùng với sự đồng hành và hỗ trợ của Tập đoàn CJ, Thứ trưởng kì vọng trong tương lai môn thể thao này có thể giành được thành tích cao nhất là tấm HCV Thế vận hội Olympic. Để đạt được mục tiêu này, Thứ trưởng nhấn mạnh hai Bên cần cùng nhau thảo luận về những việc cụ thể phải làm.

Tập đoàn CJ mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Bộ VHTTDL nhằm phát triển và khẳng định thương hiệu môn Taekwondo

Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục trưởng Đặng Hà Việt làm rõ các nội dung mà phía Bạn quan tâm đối với môn Taekwondo. Theo đó, ở góc độ chuyên môn, Cục trưởng Đặng Hà Việt cho biết: phong trào Taekwondo tại Việt Nam phát triển rất mạnh, thu hút nhiều đồi tượng tham gia. Các VĐV Taekwondo cũng giành được những thành tích rất tốt, đặc biệt là ở đấu trường SEA Games. Bên cạnh đó, Cục trưởng Đặng Hà Việt cũng chia sẻ về thực trạng tuyển chọn, đào tạo, phát triển môn Taekwondo tại Việt Nam cũng như chỉ ra những khó khăn phải đối mặt trong quá trình triển khai các công việc trên.

Từ thực tế này, Cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh sự đồng hành của Tập đoàn CJ sẽ giúp Taekwondo Việt Nam sớm biến ước mơ nâng tầm ASIAD, khát vọng Olympic trở thành hiện thực.

Bên cạnh Taekwondo, Cục trưởng Đặng Hà Việt cung mong muốn phía Tập đoàn CJ xem xét phối hợp, hỗ trợ Thể thao Việt Nam ở môn bắn cung, môn thế mạnh của Hàn Quốc.

Cảm ơn Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã dành thời gian đón tiếp cũng như chia sẻ về các nội dung mà hai Bên cùng quan tâm, ông Chang Bok Sang cho biết sẽ cử đầu mối, tiếp tục cùng phía Bộ VHTTDL, Cục TDTT thảo luận để cùng nhau đạt được những kết quả tốt đẹp hơn trong thời gian tới.

A.T, ảnh Văn Duy

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn CJ
  • Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn CJ
  • Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn CJ