Đại sứ quán Pháp sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các VĐV Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024

Sáng 25/01, Ngài Olivier Brochet, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã có chuyển thăm và làm việc tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Cùng tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội và ông Trần Văn Mạnh – Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã giới thiệu với Ngài Đại sứ về lịch sử hình thành, quá trình phát triển cũng như những đóng góp của Trung tâm vào thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam tại các sự kiện thể thao quốc tế lớn như: SEA Games, ASIAD và nhất là Olympic với tấm HCV của VĐV Hoàng Xuân Vinh (Bắn súng).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ của Ngài đại sứ trong lĩnh vực hợp tác thể thao, đặc biệt là tại kỳ Olympic tới tổ chức tại Paris.

Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet thăm và làm việc tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

Ngài Đại sứ bày tỏ sự ngưỡng mộ với những thành tích đã đạt được của Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế, đặc biệt là những đóng góp của Trung tâm trong việc đào tạo các VĐV tài năng của Thể thao Việt Nam.

Ngài đại sứ cũng khẳng định sẽ phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam hỗ trợ tối đa các thủ tục visa cho đoàn thể thao Việt Nam và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các VĐV Thể thao Việt Nam trong thời gian tham dự Olympic, cũng như giúp đoàn có những buổi gặp gỡ, trao đổi với các cơ quan chức năng về thể thao của Pháp nhằm nâng cao hơn nữa sự hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực này.

Đặc biệt, Ngài Đại sứ khẳng định sẽ hỗ trợ mở lớp tiếng Pháp cơ bản cho đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic trên cơ sở tổng hợp nhu cầu của đoàn với mong muốn tiếng Pháp sẽ giúp các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam có thêm nhiều cơ hội giao lưu, tiếp xúc với người dân Pháp và nền văn hóa Pháp.

Toàn cảnh buổi tiếp

Ngài đại sứ cũng tới thăm và động viên các VĐV đang tập huấn tại đây. Hiện các VĐV Điền kinh, Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ đang tập trung huấn luyện để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế sắp tới, đặc biệt là những giải nhằm giành vé chính thức tham dự Olympic 2024 tại Pháp.

Thay mặt các VĐV, xạ thủ Trịnh Thu Vinh – người đã giành vé chính thức tham dự Olympic 2024 bày tỏ vui mừng khi chính thức có tên tham dự sự kiện này, đồng thời mong muốn đại sứ quán Pháp hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất cho các VĐV để có một thế vận hội thi đấu thành công.

Nhấn mạnh tầm quan trọng về khoa học TDTT, dinh dưỡng và tâm lý, Đại sứ Pháp Olivier Brochet mong đây sẽ là những lĩnh vực mà 2 bên có thể tăng cường hợp tác trong thời gian tới và tin tưởng Thể thao Việt Nam sẽ giành được những thành tích tốt hơn trên đấu trường quốc tế và đặc biệt là Olympic.

Bài, ảnh T.Dương

Ảnh trong bài
  • Đại sứ quán Pháp sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các VĐV Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024
  • Đại sứ quán Pháp sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các VĐV Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024
  • Đại sứ quán Pháp sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các VĐV Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024
  • Đại sứ quán Pháp sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các VĐV Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024