Việt Nam - Vương Quốc Anh: Tăng cường hợp tác song phương thông qua Olympic 2012

Ngày 23/6, tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Danh Thái - Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có buổi tiếp Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam - ông Mark Kent. Hai bên đã cùng trao đổi về việc tăng cường hợp tác hơn nữa trong hoạt động TDTT, nhất là quá trình chuẩn bị cho Olympic 2012 tổ chức tại Luân Đôn - Vương quốc Anh.

Hai bên cùng trao đổi mối quan tâm về sự kiện Olympic 2012 (Ảnh: Y Trang)

Tại buổi làm việc, Đại sứ Mark Kent mong muốn được hiểu rõ hơn về những dự tính cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Luân Đôn năm 2012 cũng như những ý kiến đóng góp phục vụ công tác tổ chức sự kiện này từ phía Việt Nam, vì theo ông được biết Việt Nam đã tổ chức thành công rất nhiều sự kiện lớn, gây được tiếng vang trong lòng bạn bè thế giới. Ông Mark Kent cũng mong rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức thành công Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III vào tháng 10 này, góp phần khẳng định vị thế của mình ở khu vực Châu Á.

Lưu giữ kỷ niệm về buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)

Thay mặt lãnh đạo Bộ VH,TT&DL và Uỷ ban Olympic Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái hoan nghênh và ủng hộ việc Luân Đôn đăng cai tổ chức Olympic 2012. Thứ trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng với cơ sở vật chất hiện đại, trình độ và kinh nghiệm của mình Luân Đôn sẽ tổ chức thành công sự kiện này.

Thứ trưởng cho biết: mặc dù từ nay đến Olympic 2012 còn 3 năm nữa, tuy nhiên để tham dự sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh đòi hỏi trình độ rất cao, do đó các VĐV Việt Nam cũng phải hết sức nỗ lực tập luyện để có thể vượt qua được vòng loại, giành vé tham dự Olympic.

Thứ trưởng cũng bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự quan tâm của Đại sứ và mong muốn nước chủ nhà Olympic 2012 sẽ tiếp tục giúp đỡ đoàn thể thao Việt Nam trong giai đoạn trước khi tham dự sự kiện này.

A.T

Ảnh trong bài
  • Việt Nam - Vương Quốc Anh: Tăng cường hợp tác song phương thông qua Olympic 2012