Hội đàm cấp cao giữa Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Việt Nam và Bộ Văn hoá và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia.

Thực hiện kế hoạch hợp tác về Văn hoá Nghệ thuật giữa Bộ VH,TT&DL Việt Nam với Bộ Văn hoá và Nghệ thuật Campuchia, nhận lời mời của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Văn hoá và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia gồm 5 thành viên do Bộ trưởng Him Chhem làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 15 - 20/6.

Hai bên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống hợp tác quý báu (Ảnh: Thế Thiện)
Hôm nay 16/6, tại Trụ sở Bộ VH,TT&DL, hai Bộ trưởng đã có buổi hội đàm cấp cao để cùng bàn về việc trao đổi kinh nghiệm quản lý các hoạt động văn hoá nghệ thuật của mỗi nước, đánh giá kết quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật, và đưa ra các biện pháp tăng cường hơn nữa mối quan hệ giao lưu văn hoá giữa hai nước.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Him Chhem đã cảm ơn Bộ VH,TT&DL Việt Nam mới đây đã tặng Bộ Văn hoá và Nghệ thuật Campuchia một Dàn nhạc Điện tử ,đồng thời tích cực phối hợp với nước bạn nghiên cứu, khảo sát, tìm địa điểm lập dự án để thiết kế và lắp đặt tại Trường Xiếc Campuchia một Rạp bạt tròn lưu động. Đây sẽ là nơi để xiếc Campuchia biểu diễn phục vụ khán giả.

Phía Việt Nam cũng mời Bộ Văn hoá và Nghệ thuật Campuchia cử đoàn nghệ sỹ xiếc trẻ Campuchia sang Việt Nam sang tham dự "Cuộc thi tài năng xiếc trẻ ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia" vào tháng 10/2009. Đây sẽ là dịp tốt để các nghệ sỹ xiếc trẻ ba nước trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, nâng cao trình độ biểu diễn, phát hiện những tài năng nghệ thuật xiếc, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa ba nước.

Hai bên cùng nhận thấy việc hai Bộ phối hợp tổ chức luân phiên Tuần Văn hoá Việt Nam tại Campuchia và Tuần Văn hoá Campuchia tại Việt Nam trong những năm qua đã có kết quả tốt đẹp, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức tốt các hoạt động giao lưu văn hoá rất có ý nghĩa này (cuối tháng 10/2009, Tuần Văn hoá Campuchia sẽ được tổ chức tại Việt Nam và sang năm 2010, Tuần Văn hoá Việt Nam sẽ được tổ chức tại nước bạn). Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Văn hoá và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia cũng sẽ đến thăm và làm việc với các Sở VH,TT&DL Hà Nội, Quảng Ninh và Tp. Hồ Chí Minh.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Hội đàm cấp cao giữa Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Việt Nam và Bộ Văn hoá và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia.