Asian Games tuyệt diệu ở một Châu Á hài hoà

Đại hội Thể thao Châu Á Quảng Châu sẽ diễn ra từ ngày 12- 27/11 năm 2010. Theo dự kiến, Đại hội Thể thao Châu Á sẽ đón 20.000 VĐV và quan chức đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á,cũng như 6.500 nhân viên kỹ thuật thuộc các tổ chức chuyên môn của Châu Á và thế giới. Hiện tại đã có 10.000 phóng viên và hơn 2.000 thành viên của Ủy ban Olympic Châu Á đăng ký tham dự.

Nằm trong chương trình quảng bá Đại hội Châu Á tại Quảng Châu năm 2010, hôm qua (8/6), tại TPHCM, BTC Đại Hội Thể thao Châu Á Quảng Châu đã tổ chức Họp báo giới thiệu và quảng bá cho sự kiện trọng đại này. Tham dự Họp báo về phía Việt Nam có có đại diện Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), Bộ VH,TT&DL, Tổng Cục TDTT, sở VH,TT&DL TPHCM; BTC Đại hội cùng đông đảo phóng viên báo chí.

Đại hội Thể thao Châu Á Quảng Châu sẽ diễn ra từ ngày 12- 27/11 năm 2010. Theo dự kiến, Đại hội sẽ đón 20.000 VĐV và quan chức đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á c 6.500 nhân viên kỹ thuật thuộc các tổ chức chuyên môn của Châu Á và thế giới. Hiện tại đã có 10.000 phóng viên và hơn 2.000 thành viên của Ủy ban Olympic Châu Á đăng ký tham dự.

Ông Hoàng Vĩnh Giang đóng dấu và viết lời đề tặng vào cuốn
 "40 tỷ lời chúc cho Á Vận hội"
(Ảnh: Nguyễn Việt)

Đại hội Thể thao châu Á Quảng Châu sẽ gồm 42 môn thi đấu, trong đó có 28 môn thuộc nội dung thi đấu Olympic và 14 môn không thuộc nội dung thi đấu Olympic. Đại hội thể thao châu Á Quảng Châu sẽ sử dụng 50 địa điểm thi đấu và 20 Trung tâm huấn luyện, trong đó có 12 công trình phải xây mới. Hiện tại, toàn bộ những công trình cần xây mới  đều đã được khởi công, đồng thời BTC cũng đang gấp rút xây dựng Trung tâm Đại hội Thể thao Châu Á Quảng Châu với diện tích 2,73 km2.

Để cổ động và tuyên truyền trước Đại Hội, BTC Đại hội đã và đang tổ chức nhiều hoạt động như: hoạt động mang tên “Con đường châu Á”. Tâm điểm của hoạt động này là tổ chức một đoàn xe đi trên đường bộ và một chiếc thuyền buồm cổ đi bằng đường thủy, dọc theo “con đường tơ lụa” cổ Trung Hoa, đến thăm từng quốc gia tham dự Đại hội Thể thao Châu Á, đồng thời kết hợp tổ chức nhiều sự kiện khác nhau suốt chặng đường. Cùng với hoạt động này là các cuộc chạy hưởng ứng, tuần hành truyền thông, quảng bá du lịch, hội chợ và xúc tiến thương mại... 

Đoàn BTC Á vận hội Quảng Châu chụp ảnh lưu niệm tại Việt Nam
(Ảnh: Nguyễn Việt)

Những hoạt động này nhằm chứng tỏ Đại hội thể thao là nơi để chia sẻ niềm vui và giao lưu văn hóa theo tinh thần Olympic cũng như tôn chỉ của Ủy ban Olympic Châu Á và BTC Đại hội Thể thao Châu Á Quảng Châu. 

Tại buổi Họp báo, ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Thư ký VOC phát biểu:"Chúng tôi vui mừng chào đón BTC Đại hội Thể thao Châu Á đến Việt Nam, với con thuyền Cocachin trong cuộc hành trình xuyên suốt lục địa. Sau các cuộc Họp báo diễn ra ở khu vực, TPHCM sẽ tiếp sức ngọn đuốc của sự thành công, hoà bình và thịnh vượng cho Đại hội Thể thao lần thứ 16 tại Quảng Châu năm 2010”. 

Chỉ còn 17 tháng nữa, Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16 sẽ khai mạc, hứa hẹn một màn trình diễn thể thao li kỳ và phóng khoáng, phản ánh tính cách Châu Á và sự tinh tuý của nghị lực con người, khích lệ những tài năng ưu tú vươn lên mọi mặt và phát triển hơn nữa khả năng vượt qua mọi giới hạn của mỗi con người. Đại hội sẽ góp phần thúc đẩy hoà bình, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân các nước Châu Á, phù hợp với mục tiêu "Đại hội tuyệt diệu ở một Châu Á hài hoà."

Nguyễn Việt

Ảnh trong bài
  •  Asian Games tuyệt diệu ở một Châu Á hài hoà