Phó cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp và làm việc với đại diện Cơ quan chống doping thế giới

Sáng 1/11 tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ của Cơ quan chống doping thế giới khu vực châu Á – Thái Bình Dương do ông Emiliano Simonelli - Phó Giám đốc đơn vị Tuân thủ, Luật và các Tiêu chuẩn, tổ chức phòng chống Doping thế giới làm trưởng đoàn.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Emiliano Simonelli bày tỏ lời cảm ơn và vui mừng khi nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt từ phía Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến và Trung tâm doping và Y học thể thao Việt Nam.

Ông Emiliano Simonelli và ông Kenny (Kyu Hwan) sẽ làm việc 2 ngày tại Việt Nam  

Ông Emiliano Simonelli và ông Kenny (Kyu Hwan) Lee - Trưởng phòng, Văn phòng Cơ quan chống doping thế giới khu vực Châu Á - Châu Đại Dương sẽ dành hai ngày làm việc tại Việt Nam (ngày 1 và 2/11) để hỗ trợ Trung tâm doping và Y học thể thao Việt Nam trong việc sửa đổi Thông tư số 17/2015/TT-BVHTTDL (quy định về phòng, chống doping trong hoạt động thể thao).

Giải thích lí do của chuyến thăm và làm việc lần này, ông Emiliano Simonelli chỉ ra rằng, một số nội dung được đề cập đến trong Thông tư số 17/2015/TT-BVHTTDL chưa đảm bảo tính tuân thủ Bộ Luật phòng, chống doping thế giới 2021. Trước chuyến thăm và làm việc lần này, Cơ quan phòng, chống doping thế giới đã trao đổi với Trung tâm doping và Y học thể thao Việt Nam về các nội dung liên quan. Chính vì vậy, ông Emiliano Simonelli hi vọng sau hai ngày làm việc, hai Bên sẽ có thể thống nhất được các nội dung đưa ra thảo luận.

Để làm rõ quan tâm của ông Emiliano Simonelli về thời gian ban hành Thông tư số 17/2015/TT-BVHTTDL sau khi sửa đổi, bộ phận pháp lí Cục TDTT cho biết, phía Việt Nam đã thành lập Ban soạn thảo và tiến hành thảo luận, lấy ý kiến của các cá nhân và tổ chức liên quan. Theo quy định và trình tự thời gian thực hiện, thời gian Ban hành sớm nhất là vào Quý I năm 2024.

Liên quan tới nội dung này, ông Emiliano Simonelli cho biết, lựa chọn tối ưu và hàng đầu là hoàn thiện và ban hành Thông tư số 17/2015/TT-BVHTTDL vào thời điểm trước khi Ủy ban điều hành Cơ quan chống doping thế giới tiến hành họp là tháng 3/2024. Ông Emiliano Simonelli nhấn mạnh rằng đây là sự lựa chọn tốt nhất.

Trong trường hợp còn lại, phía Việt Nam phải trình bản dự thảo cuối cùng trước kì họp của Ủy ban rà soát tuân thủ vào tháng 2/2024. Nhóm này sẽ có trách nhiệm trình lên phiên họp của Cơ quan điều hành vào tháng 3/2024. Cùng với bản dự thảo cuối cùng, phía Việt Nam cũng phải đệ trình Bản cam kết tuân thủ một cách nghiêm ngặt Bộ luật chống doping thế giới 2021 có xác nhận của cơ quan chủ quản. Đối với lựa chọn này, thời hạn cuối cùng để Việt Nam ban hành Thông tư số 17/2015/TT-BVHTTDL đã sửa đổi, tuân thủ theo đúng Bộ luật chống doping thế giới 2021 là tháng 7 / 2024.

Chính vì vậy, ông Emiliano Simonelli sẽ cùng đồng nghiệp của mình là Kenny (Kyu Hwan) Lee và Trung tâm doping và y học thể thao Việt Nam làm việc khẩn trương nhất có thể nhằm thống nhất được tất cả các nội dung sửa đổi, đảm bảo tuân thủ theo đúng Bộ luật chống doping thế giới 2021.

Đoàn cán bộ Cơ quan chống doping thế giới thăm và làm việc tại Cục TDTT

Vui mừng được chào đón đoàn cán bộ Cơ quan chống doping thế giới tới thăm và làm việc tại Cục TDTT, Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến mong muốn ông Emiliano Simonelli và ông Kenny (Kyu Hwan) Lee với kinh nghiệm nhiều năm công tác sẽ hỗ trợ tối đa cho phía Việt Nam.

Trong khuôn khổ hai ngày làm việc có rất nhiều nội dung được đưa ra thảo luận, chính vì vậy Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến mong muốn được lắng nghe ý kiến đóng góp và học hỏi kinh nghiệm từ phía đại diện Cơ quan chống doping thế giới.

A.T, ảnh Văn Duy

Ảnh trong bài
  • Phó cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp và làm việc với đại diện Cơ quan chống doping thế giới
  • Phó cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp và làm việc với đại diện Cơ quan chống doping thế giới
  • Phó cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp và làm việc với đại diện Cơ quan chống doping thế giới