Trung Quốc quảng bá cho ASIAN Games lần thứ 16

Ra đón đoàn tại bến Cảng Sài Gòn có đại diện Bộ VH,TT&DL,Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở VH,TT&DL TP Hồ Chí Minh. Tại buổi gặp mặt, ông Ly Quân Dân - Trưởng đoàn tàu Cocachin đã mời các quan chức Việt Nam lên tham quan tàu, giới thiệu về lịch sử con tàu Cocachin.

Để cổ động ASIAN Games lần thứ 16 và quảng bá cho sự kiện thể thao trọng đại này (sẽ diễn ra tại Quảng Châu - Trung Quốc từ ngày 12-27/11/2010), hôm qua (4/6), con tàu Cocachin chở đoàn đại biểu Ban tổ chức Đại hội gồm 12 thành viên đã đến TP Hồ Chí Minh. Trước khi đến TP Hồ Chí Minh đoàn đã đi qua 7 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đoàn lãnh đạo Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở VH, TT&DL TPHCM đã ra đón đoàn (Ảnh: Nguyễn Việt)

Ra đón đoàn tại bến Cảng Sài Gòn có đại diện Bộ VH,TT&DL, Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở VH,TT&DL TPHCM. Tại buổi gặp mặt, ông Ly Quân Dân - Trưởng đoàn tàu Cocachin đã mời các quan chức Việt Nam lên tham quan tàu, giới thiệu về lịch sử con tàu Cocachin.

Tại đây, BTC Đại hội đã giới thiệu về sự kiện mà Trung Quốc đăng cai, đồng thời bày tỏ niềm tự hào khi được là nước chủ nhà của Á Vận hội lần thứ 16. Sau khi Olympic 2008 tổ chức thành công tại Bắc Kinh, Trung Quốc không chỉ được bạn bè thế giới biết đến là một cường quốc thể thao mạnh mà còn là một quốc gia có nền văn hoá phong phú, đang dạng, kinh tế phát triển, công nghiệp hiện đại... Vì vậy, BTC Đại hội rất mong sự kiện Á Vận hội sẽ tiếp tục được nhiều người biết đến và ủng hộ cho Trung Quốc.

Chụp ảnh lưu niệm, quảng bá cho Á Vận hội (Ảnh: Nguyễn Việt)

Tại buổi tiếp đón, hai bên đã trao quà, chụp ảnh lưu niệm và cùng nhau giao lưu.Tại TPHCM, đoàn sẽ có các hoạt động như: tổ chức họp báo, tham quan và thu thập tư liệu về sông MêKông, trong đó bao gồm Lễ lấy nước sông; thăm quan Bảo Tàng, UBND Thành phố, Nhà thờ Joseph... Đoàn sẽ kết thúc chuyến thăm vào ngày 10/6 và tiếp tục cuộc hành trình tới các quốc gia khác để cổ vũ, quảng bá cho ASIAN Games lần thứ 16.

Theo Ban tổ chức, sẽ có 42 môn thể thao được đưa vào thi đấu tại Á Vận hội, tính đến nay đã có 31 quốc gia và các vùng lãnh thổ đăng ký tên và nội dung tham dự thi đấu. Để chuẩn bị cho sự kiện thể thao này, sẽ có 12 NTĐ được xây dựng mới, trong đó 7 NTĐ đã bước vào giai đoạn xây dựng hoàn tất và 58 NTĐ được đưa vào sửa chữa, nâng cấp. Nhiều trung tâm Thông tin và các Website riêng nhằm phục vụ cho Á Vận Hội cũng sẽ được xây dựng.

Thiên Hà



Ảnh trong bài
  • Trung Quốc quảng bá cho ASIAN Games lần thứ 16