Hoạt động thể thao chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản thành công tốt đẹp

Hôm nay 29/8, đoàn Bóng đá U15 Varen Nagasaki Nhật Bản đã lên đường trở về nước khép lại chương trình giao hữu với đội Bóng đá U15 giữa Việt Nam (PVF, Nam Định). Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Trận giao hữu Bóng đá giữa các cầu thủ trẻ diễn ra đầy hấp dẫn (Ảnh: H.Yến)

Chương trình giao hữu diễn ra từ ngày 25 – 28/8 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao ý nghĩa. Trong đó đáng chú ý là hai trận giao hữu Bóng đá giữa U15 VVaren Nagasaki - U15 PVF trên sân đào tạo Bóng đá trẻ và U15 VVaren Nagasaki - U15 Nam Định tại sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định.

Tham gia dự khán các trận đấu giao hữu có bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Cục trưởng Cục TDTT; ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Nam Định; bà Kamitani Naoko - Giám đốc Trung tâm Thông tin Văn hoá Nhật Bản - Trưởng Ban Báo chí và Văn hoá - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam - Tổng thư ký Ban tổ chức Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Các trận đấu diễn ra đã thu hút hơn 5000 người hâm mộ bóng đá, chủ yếu là học sinh cấp 2 tại địa phương đã tới cổ vũ cho hai đội. Sự kiện lần này là một cơ hội đáng quý không chỉ để cầu thủ U15 của hai nước được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, mà còn đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Nagasaki và Việt Nam nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng.

Chương trình diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao ý nghĩa (Ảnh: H.Yến)

Đặc biệt, tại các buổi giao lưu thể thao lần này cả hai bên Việt Nam và Nhật Bản đã giới thiệu các môn thể thao truyền thống đến với người dân hai nước. Trong đó, chú trọng đến các hoạt động thể thao cho phụ nữ, thanh thiếu niên, trẻ em gái, người khuyết tật và chương trình giáo dục thể chất trong trường học, nhằm góp phần tăng cường hợp tác địa phương, giao lưu nhân dân.

Ngoài thi đấu giao hữu 2 trận bóng đá, U15 VVaren Nagasaki Nhật Bản và các đội bóng U15 của Việt Nam còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, tặng áo đấu, tặng quà lưu niệm...

N.H

Ảnh trong bài
  • Hoạt động thể thao chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản thành công tốt đẹp
  • Hoạt động thể thao chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản thành công tốt đẹp
  • Hoạt động thể thao chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản thành công tốt đẹp