Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Ngài Đại sứ Australia tại Việt Nam

Chiều nay (02/6), tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Ngài Allaster Cox - Đại sứ Australia tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh tiếp Ngài Đại sứ Australia
tại Việt Nam (Ảnh: N.Quang)

Tại buổi tiếp, Ngài Đại sứ đánh giá cao những thành tựu nổi bật của Việt Nam, đặc biệt trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch; đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa giữa 2 nước về lĩnh vực này. Việt Nam và Australia đã có mối quan hệ, hợp tác nhiều mặt, điển hình là Chương trình Hỗ trợ Thể thao của Australia thuộc Uỷ ban Thể thao Australia đã tài trợ cho Hiệp hội Thể thao dưới nước phối hợp với Vụ TDTT quần chúng, Tổng cục TDTT để đào tạo kỹ năng bơi và chống đuối nước cho các HDV và các em học sinh tại các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đáp lời Ngài Đại sứ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng bày tỏ hy vọng mối quan hệ giữa 2 nước trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch sẽ không ngừng phát triển. Bộ trưởng mong muốn Chính phủ Australia tạo điều kiện, tăng thêm học bổng trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch cho sinh viên Việt Nam; tăng cường gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo cơ quan văn hoá, thể thao, du lịch 2 nước.

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã gửi lời mời Australia cử các đoàn nghệ thuật, ban nhạc và đội tuyển Bóng đá sang biểu diễn, thi đấu nhân Lễ kỷ niệm 1000 Thăng Long vào năm 2010.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Ngài Đại sứ Australia tại Việt Nam