Tổng cục TDTT và Trường Đại học FPT kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác

Sáng 8/5 tại Hà Nội, Tổng cục TDTT và Trường Đại học FPT đã cùng nhau Kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác về chính sách hỗ trợ cho VĐV đạt thành tích xuất sắc tại các kì Đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới.

Theo đó, Trường Đại học FPT sẽ cung cấp học bổng học tập chính quy tại Đại học FPT; có chính sách tuyển dụng để VĐV, cựu VĐV có cơ hội tham gia công tác giảng dạy tại các đơn vị thuộc tổ chức giáo dục FPT; phối hợp với Tổng cục TDTT xây dựng triển khai các khóa học chuyên môn nhằm bồi dưỡng các kiến thức, kĩ năng.

Phát biểu tại Lễ kí kết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đánh giá cao mối quan hệ đối tác này, đồng thời cảm ơn tình cảm đáng trân trọng mà Trưởng Đại học FPT đã dành cho các VĐV thể thao Việt Nam. Với sự hỗ trợ này, các VĐV Việt Nam sẽ có được định hướng rõ ràng về sự nghiệp của mình sau khi giã từ thi đấu.

Trên thực tế, đã có rất nhiều VĐV môn Võ tham gia công tác tại các cơ sở đào tạo của Tập đoàn FPT, và đây là một chính sách đáng trân trọng, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

FPT là một trường đại học lớn, chính vì vậy, việc được học tại đây sẽ tạo tiền đề thuận lợi cho các VĐV sau này. Theo học tại Trường Đại học FPT, các VĐV Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể đảm bảo được yêu cầu mà Nhà trường đề ra. Tuy nhiên, với đặc thù tập luyện và thi đấu của các VĐV, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn mong muốn phía Nhà Trường có chính sách linh hoạt, phù hợp cũng như tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV có thể vừa thực hiện nhiệm vụ của mình với quốc gia, vừa có thể hoàn thành chương trình học tập.

Cũng tại Lễ kí kết, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đã bày tỏ mong muốn phía Trường Đại học FPT xem xét, thảo luận để đưa ba nội dung tiềm năng là kinh tế thể thao, truyền thông thể thao và quản lý thể thao vào chương trình giảng dạy tại Nhà trường. Đây là những nội dung vô cùng hữu ích cho Thể thao Việt Nam hiện nay cũng như trong tương lai.

Về phần mình, ôngTạ Ngọc Cầu - Phó Giám đốc cơ sở đào tạo Trường Đại học FPT tại Hà Nội đã bày tỏ vinh dự được trở thành đối tác của Tổng cục TDTT.

Nét đặc trưng của Trường Đại học FPT so với các Trường Đại học khác đó là việc đưa Vovinam vào giảng dạy, ông Tạ Ngọc Cầu cho rằng đây là một ý tưởng đặc sắc tạo nên một nét rất riêng cho Đại học FPT. Chính vì vậy, ông Tạ Ngọc Cầu mong muốn trong tương lai môn thể thao này sẽ được phát triển rộng khắp tại các cơ sở đào tạo của tổ chức giáo dục FPT, tạo ra sức sống cho các sinh viên, nhằm giáo dục thế hệ trẻ bên cạnh trình độ chuyên môn tốt là ý thức về lối sống lành mạnh.

Ông Tạ Ngọc Cầu nhấn mạnh sự đồng hành và hỗ trợ cho thể thao Việt Nam không chỉ gói gọn ở cấp độ trường Đại học mà còn ở cấp độ cao đẳng và phổ thông trung học

Các suất học bổng sẽ được cấp cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại các kì Đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới tối thiểu là 50% - 70%. Đánh giá cao nghị lực và ý chí của các VĐV này trong quá trình tập luyện gian khổ, thậm chí là hi sinh để đem vinh quang về cho Tổ quốc, ông Tạ Ngọc Cầu khẳng định những suất học bổng này là hoàn toàn xứng đáng.

Ông Tạ Ngọc Cầu cũng bày tỏ mong muốn hai Bên sẽ trao đổi, thảo luận để xây dựng nên các chương trình hợp tác thực sự hiệu quả và phù hợp với từng đối tượng sinh viên. Việc đưa vào chương trình hợp tác số lượng môn thể thao phong phú, bên cạnh đó là tổ chức thi đấu giao lưu là mong muốn mà ông Tạ Ngọc Cầu đưa ra tại buổi Lễ kí kết nhằm lan tỏa sự phát triển của thể thao thông qua hệ thống giáo dục.

Gửi gắm thông điệp tới các VĐV Việt Nam, ông Tạ Ngọc Cầu khẳng định Trường Đại học FPT sẽ cố gắng tối đa cũng như tạo điều kiện để các VĐV Việt Nam có được sự nghiệp thành công sau này.

Một số hình ảnh tại Lễ kí kết Biên bản thỏa thuận 

 

A.T, ảnh Văn Duy

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT và Trường Đại học FPT kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác
  • Tổng cục TDTT và Trường Đại học FPT kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác
  • Tổng cục TDTT và Trường Đại học FPT kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác
  • Tổng cục TDTT và Trường Đại học FPT kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác
  • Tổng cục TDTT và Trường Đại học FPT kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác
  • Tổng cục TDTT và Trường Đại học FPT kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác