Tiếp đoàn cán bộ Trung tâm Y tế và Phục hồi chức năng SingHealth Duke-NUS

Sáng 21/4, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Danh Hoàng Việt đã có buổi tiếp đoàn cán bộ Trung tâm Y tế và Phục hồi chức năng SingHealth Duke-NUS, do Giáo sư Andrew Tan dẫn đầu. Cùng dự buổi tiếp còn có ông Võ Tường Kha - Giám đốc Bệnh viện thể thao Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư Andrew Tan cảm ơn Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Danh Hoàng Việt đã dành thời gian tiếp đón đoàn.

Giáo sư Andrew Tan - Trưởng đoàn cán bộ Trung tâm Y tế và Phục hồi chức năng SingHealth Duke-NUS

Giáo sư Andrew Tan cho biết: năm 2013, Tổng cục TDTT đã kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế SingHealth, Singapore với nội dung phối hợp khai thác trong các lĩnh vực khoa học và y học thể thao mà trong đó chú trọng công tác chữa trị và điều trị chấn thương cho VĐV. Phía Singapore đã cử bác sỹ sang thăm khám và chữa trị cho các VĐV đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, sau 10 năm, tình hình thực tế đã có nhiều thay đổi. Chính vì vậy, Giáo sư Andrew Tan mong muốn hai Bên cùng nhau thảo luận về những nội dung hợp tác sửa đổi cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Để hướng tới việc kí kết một Biên bản thỏa thuận hợp tác mới, Giáo sư Andrew Tan mong muốn được hiểu hơn về cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ, thực trạng hoạt động của Bệnh viện Thể thao Việt Nam -đơn vị mà SingHealth mong muốn hợp tác.

Sau khi chia sẻ các thông tin mà phía Bạn đề xuất, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam Võ Tường Kha cũng nhấn mạnh vào những nội dung mong muốn hợp tác về y học thể thao, đặc biệt là công tác đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ bác sĩ về y học thể thao, chia sẻ kĩ thuật chuyên môn về phẫu thuật chỉnh hình, xử lí chấn thương, phục hồi thể lực, hỗ trợ trang thiết bị hiện đại.

Sau khi nghe chia sẻ của Giám đốc Võ Tường Kha, Giáo sư Andrew Tan cho rằng: Bệnh viện Thể thao Việt Nam là đơn vị mạnh, có nhiều tiềm năng phát triển không chỉ ở lĩnh vực quản lí mà còn cả công tác chuyên môn.

Giáo sư Andrew Tan trân trọng mời lãnh đạo Tổng cục TDTT và Bệnh viện Thể thao Việt Nam tới thăm quan để tận mắt chứng kiến hạ tầng cơ sở và trang thiết bị tại Bệnh viện SingHealth.  

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Danh Hoàng Việt tiếp đoàn cán bộ Trung tâm Y tế và Phục hồi chức năng SingHealth Duke-NUS

Cảm ơn lời mời từ phía Giáo sư Andrew Tan, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Danh Hoàng Việt mong muốn sau buổi làm việc hôm nay, Bệnh viện SingHealth và Bệnh viện Thể thao Việt Nam sẽ có những cuộc trao đổi, thảo luận sâu về các vấn đề mà cả hai Bên cùng quan tâm nhằm hướng tới một Biên bản thỏa thuận hợp tác thiết thực, hiệu quả.

Giáo sư Andrew Tan thống nhất cao với quan điểm của Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Danh Hoàng Việt về việc cần cụ thể hóa các nội dung hợp tác. Giáo sư Andrew Tan cũng đưa ra ví dụ cụ thể như trong hoạt động chăm sóc sức khỏe VĐV, cần có sự tham gia hội chẩn của bác sĩ hai Bên để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm.

Cảm ơn sự trao đổi cởi mở từ phía Bệnh viện SingHealth, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Danh Hoàng Việt mong muốn trong thời gian tới, Bệnh viện Thể thao Việt Nam và Bệnh viện SingHealth thường xuyên kết nối và trao đổi về các vấn đề chuyên môn để có thể hiểu nhau hơn.

Tập đoàn Y tế SingHealth (SingHealth) là đơn vị chăm sõ sức khỏe lớn nhất tại Singapore, đồng thời là đơn vị tiên phong trong chăm sóc sức khỏe và nghiên cứu y học hàn lâm. Với 3 bệnh viện là Bệnh viện đa khoa Singapore, Bệnh viện Trẻ em và Phụ nữ KK, Bệnh viện đa khoa Changgi và 6 Viện chuyên khoa quốc gia: Phòng khám đa khoa, Viện Ung thư quốc gia, Viện Răng quốc gia, Viện Tim quốc gia, Viện Mắt quốc gia, Viện Thần kinh quốc gia. Trong đó Trung tâm Y tế Thể thao và Phục hồi Chức năng SingHealth Duke-NUS (SDSC) tụ hội rất nhiều các chuyên gia y tế từ các lĩnh vực khác nhau để chia sẻ kiến thức và thúc đẩy các giải pháp y tế hiệu quả trong cộng đồng Y tế Thể thao & Phục hồi chức năng (SEM), SingHealth cung cấp tiện ích của việc chăm sóc y tế lồng ghép trong một mội trường y tế đa ngành. 

A.T, ảnh Văn Duy

Ảnh trong bài
  • Tiếp đoàn cán bộ Trung tâm Y tế và Phục hồi chức năng SingHealth Duke-NUS
  • Tiếp đoàn cán bộ Trung tâm Y tế và Phục hồi chức năng SingHealth Duke-NUS