Sự hậu thuẫn nhiệt tình cho Thể thao NKT Việt Nam là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển của Thể thao NKT khu vực Đông Nam Á

Chiều ngày 24/4, đại diện Liên đoàn Thể thao NKT Đông Nam Á đã có buổi thăm xã giao và làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT. Thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã tiếp Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể thao NKT Đông Nam Á - ông S.Radha Krishnan và Tổng thư ký Liên đoàn Thể thao NKT Đông Nam Á - bà Malini.

Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tại buổi tiếp các thành viên Liên đoàn Thể thao NKT Đông Nam Á (Ảnh: Y Trang)

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch S.Radha Krishnan bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm và hậu thuẫn nhiệt tình cho sự phát triển của phong trào thể thao NKT tại khu vực Đông Nam Á của Tổng cục TDTT thể hiện ở việc tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV NKT Việt Nam được tham gia tập luyện, thi đấu cọ xát nâng cao trình độ ở các giải quốc tế. Không chỉ là một thành viên tích cực của Liên đoàn Thể thao NKT Đông Nam Á, thể thao NKT Việt Nam còn có những thành tích không ngừng được cải thiện trong những năm gần đây, ông S.Radha Krishnan đã chỉ ra bằng chứng hiện thực thông qua 3 kỳ Paralympic gần đây nhất nơi mà Việt Nam và Malaysia luôn là những đối thủ cạnh tranh lành mạnh để giữ vững ngôi vị Á quân, ngôi vị được coi như bằng chứng sống cho sự trưởng thành và phát triển của nền thể thao NKT Việt Nam.

Ông S.Radha Krishnan cũng mong muốn rằng, Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện hơn nữa cho Liên đoàn Thể thao NKT Việt Nam để phong trào và thành tích của thể thao NKT Việt Nam sẽ không ngừng phát triển. Bởi theo ông thì việc được tham gia thi đấu chính là cơ hội để những NKT thể hiện sự tự tin, hoà nhập cộng đồng cũng như thể hiện khả năng thi đấu, ước vọng và nghị lực sống mạnh mẽ trong mỗi con người. Đó cũng là lý do mà Liên đoàn Thể thao NKT Malaysia đã hết sức nỗ lực thuyết phục Chính phủ cho tổ chức Paralympic lần thứ 5. Những người tâm huyết vì sự phát triển của thể thao NKT không muốn bỏ cơ hội để rồi phải 4 năm sau, các VĐV NKT mới  có cơ hội gặp lại nhau trên sân chơi đặc biệt này.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)

Mong muốn của ông S.Radha Krishnan và bà Malini cũng là mong muốn của tất cả các thành viên của Liên đoàn Thể thao NKT Đông Nam Á đó là gây dựng danh tiếng cho thể thao NKT khu vực Đông Nam Á. Theo bà Malini, tại các sự kiện thể thao lớn dành cho NKT thế giới thì phần lớn chỉ có các quốc gia Châu Âu được biết đến, do đó muốn tạo được tiếng nói cũng như vị thế cho khu vực thì cần có sự nỗ lực của bản thân các thành viên. Đó cũng là lý do mà ông S.Radha Krishnan và bà Malini mong muốn Tổng cục TDTT cũng như Liên đoàn Thể thao NKT Việt Nam ủng hộ cho Liên đoàn Thể thao NKT Đông Nam Á trong việc gửi lực lượng VĐV tham gia thi đấu tại các giải của khu vực cũng như thế giới dành cho NKT. Đặc biệt trong thời gian tới có 3 sự kiện thể thao quan trọng đó là Đại hội Thể thao NKT Đông Nam Á lần thứ 5 tại Malaysia, Đại hội Thể thao NKT trẻ tại Tokyo và Đại hội Thể thao NKT Châu Á tại Quảng Châu, Liên đoàn Thể thao NKT Đông Nam Á mong muốn Việt Nam cũng như các thành viên khác sẽ ủng hộ tích cực bằng việc nhiệt tình cử lực lượng tham dự.

Đáp lại tấm thịnh tình của các thành viên Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh, phát triển thể thao cho NKT luôn là mối quan tâm của Chính phủ Việt Nam và Tổng cục TDTT. Những VĐV NKT đạt thành tích cao luôn nhận được sự quan tâm và động viên kịp thời. Hàng năm, Tổng cục TDTT cùng với Liên đoàn Thể thao NKT Việt Nam thường xuyên tổ chức nhiều giải thi đấu cho các VĐV NKT và thông qua một số sự kiện thể thao quan trọng để tuyển chọn ra các VĐV có đủ điều kiện tham dự các sự kiện thể thao quốc tế. Để phong trào thể thao NKT Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung có tiếng nói cũng như một vị thế nhất định, Tổng cục TDTT hứa sẽ hết sức tạo điều kiện cho các VĐV tham dự các sự kiện quốc tế được tổ chức trong thời gian tới.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Sự hậu thuẫn nhiệt tình cho Thể thao NKT Việt Nam là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển của Thể thao NKT khu vực Đông Nam Á