Ký kết thoả thuận hợp tác về Thể dục Thể thao giữa Việt Nam và Brazil

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng thống nước Cộng hoà Liên bang Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày 9 - 10/7/2008. Tháp tùng Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, nhiều quan chức Chính phủ và đại diện của các doanh nghiệp Brazil.

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên ở cấp nguyên thủ quốc gia của Brazil sau gần 20 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (5/1998) và trong khuôn khổ chuyến công du châu Á của Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva (tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nước công nghiệp phát triển (G8) mở rộng tại Nhật Bản, thăm chính thức Việt Nam, Đông Timo và Indonesia). Ngày 9/7, lễ đón tiếp Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva đã được tổ chức long trọng tại Phủ Chủ tịch.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã tới Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; hội đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết để trao đổi các giải pháp nhằm tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Brazil; hội kiến với Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; gặp gỡ doanh nghiệp và dự hội thảo “Việt Nam - Brazil: Xây dựng quan hệ đối tác mới”; thăm một số danh thắng văn hoá và lịch sử ở thủ đô Hà Nội.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của ngài Luiz Inacio Lula da Silva sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho việc phát triển quan hệ song phương đang trên đà tốt đẹp giữa hai nước nói riêng cũng như quan hệ giữa Việt Nam với khu vực Mỹ La tinh nói chung, đặc biệt là trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh; ký kết các văn kiện hợp tác, trong đó có Thỏa thuận hợp tác về Thể dục Thể thao.

A.T

Ảnh trong bài
  • Ký kết thoả thuận hợp tác về Thể dục Thể thao giữa Việt Nam và Brazil