Brunei đánh giá cao công tác huấn luyện của thể thao Việt Nam

Sáng nay (21/8), tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Danh Thái đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Vương quốc Brunei do Bí thư Thường trực Bộ Văn hoá, Thanh niên và Thể thao - Dato Paduka Hj Jemat Bin Hj Ampal làm Trưởng đoàn.

Cùng đi còn có Phó Cục trưởng Cục phát triển thanh niên và thể thao - Hj Zafri Hj Mohamed, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh niên, thể thao - Pengiran Sabri Bin Pengiran Hj Mohammad. Đây là chuyến thăm nằm trong khuôn khổ hợp tác về TDTT giữa Việt Nam và Brunei được ký kết năm 2006.

Trước buổi làm việc tại Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch hôm nay, đoàn cũng đã có chuyến thăm Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Theo đó, ông Dato Paduka Hj Jemat Bin Hj Ampal đã đánh giá rất cao về chất lượng huấn luyện VĐV tại đây. Ông cho rằng: trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển thành tích thể thao nhanh và chất lượng huấn luyện tốt. Ông mong muốn trong tương lai gần, Việt Nam sẽ giúp đỡ Brunei huấn luyện VĐV.

Ông cũng rất quan tâm tới một số địa hình núi cao của Việt Nam như Sapa, Tam Đảo... rất phù hợp cho việc phát triển môn Xe đạp địa hình cũng như mong muốn sẽ được giúp đỡ phát triển môn thể thao này.

Cảm ơn về những nhận xét tốt đẹp của ông Dato Paduka Hj Jemat Bin Hj Ampal dành cho sự tiến bộ của thể thao Việt Nam. Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Danh Thái cũng nhấn mạnh rằng, trong vài năm gần đây, với sự phát triển khá ổn định, thể thao Việt Nam đã luôn nỗ lực duy trì vị trí trong tốp 3 nước dẫn đầu khi tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Trình độ huấn luyện của thể thao Việt Nam cũng rất phát triển. Do đó, nếu phía nước bạn Brunei tin tưởng, Việt Nam sẵn sàng giúp đỡ trong công tác tập huấn VĐV. Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái cũng cho biết, dự kiến cuối năm sẽ sang thăm Brunei và công việc cụ thể sẽ được bàn bạc vào chuyến thăm đó.

Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng chúc đoàn đại biểu Brunei có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam thuận lợi, thành công tốt đẹp.

A.T

Ảnh trong bài
  • Brunei đánh giá cao công tác huấn luyện của thể thao Việt Nam