Công tác hợp tác quốc tế 9 tháng đầu năm

Trong thời gian qua, dù còn nhiều khó khăn do tình hình chung của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT trước bối cảnh chưa ổn định về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, đặc biệt là công tác đón đoàn quốc tế và một số công tác khác đối với Tổng cục TDTT theo nội dung Quyết định 66/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chín phủ ngày 23/5/2008 hiện nay vẫn chưa có đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc đón đoàn quốc tế vào Việt Nam... nhưng công tác hợp tác quốc tế vẫn luôn được quan tâm thực hiện và đã đạt được những thành tựu, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển TDTT đặc biệt trong các mối quan hệ hợp tác về văn hoá, thể thao và du lịch nói chung và về TDTT nói riêng

Cụ thể, Tổng cục TDTT mà đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ là Vụ hợp tác quốc tế - Tổng cục TDTT đã tham mưu cho lãnh đạo về quan hệ hợp tác song phương và hoạt động đối ngoại TDTT với các nước như: Trung Quốc, các nước Asean, Đông Âu, Hoa Kỳ, Mỹ La Tinh, Châu Á...

Tổng cục TDTT vẫn chỉ đạo luôn tiếp tục thực hiện các chương trình hợp tác về TDTT với các quốc gia mà Việt Nam đã có mối quan hệ trước đó, gồm: Malaysia, Úc, Nhật Bản, Anh, Hà Lan, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Phần Lan, Thuỵ Điển, Đan Mạch, Hungary, Trung Quốc và Nga. Các chương trình đó đều được Tổng cục TDTT báo cáo với lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Song song việc tiếp tục duy trì, phát huy các mối quan hệ đã có, ngành TDTT tiếp tục phát triển các mối quan hệ về TDTT với các nước khác nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực TDTT, góp phần đẩy mạnh sự phát triển sự nghiệp của ngành. Trong 9 tháng đầu năm 2008, ngành TDTT đã có những quan hệ tốt đẹp, tiến tới ký kết và chuẩn bị ký kết văn bản thoả thuận hợp tác về TDTT với các quốc gia: Bêlarut, Brazil, Iran, Rumani, Tây Ban Nha và Lào.

Gần đây, ngành TDTT đã đón và làm việc với các đoàn cán bộ thể thao các nước bạn sang thăm và làm việc tại Việt Nam như: Đoàn cán bộ, VĐV, HLV làm việc về công tác chuẩn bị cho SEA Games 25 tại Lào diễn ra vào cuối năm 2009; làm việc với Hội đồng Olympic Châu Á về công tác tổ chức ASIAN Indoor Games III sẽ diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm 2009.

Bên cạnh đó, ngành TDTT đã tiến hành tuyển chọn và đào tạo tình nguyện viên cho các giải thể thao quốc tế, tính đến ngày 15/9/2008, Tổng cục TDTT đã cử 1450 lượt cán bộ, HLV, VĐV tham dự Hội nghị, Hội thảo, tập huấn và thi đấu thể thao.

Nhằm tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2008 cùng với nhiều nhiệm vụ trọng tâm như: công tác chuẩn bị tổ chức ASIAN Indoor Games 3; giúp nước bạn Lào tập huấn lực lượng VĐV, công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 25; cử các đoàn tham dự các giải thể thao mà nổi bật là Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ nhất diễn ra vào tháng 10/2008 tại Bali, Indonesia... hy vọng, trong 3 tháng cuối năm này, công tác hợp tác quốc tế sẽ tiếp tục thành công, mang lại hiệu quả cao trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm.

T.H

Ảnh trong bài
  • Công tác hợp tác quốc tế 9 tháng đầu năm