Quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp

Chiều ngày 3/10, tại Trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã diễn ra Lễ ký kết thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật và thể thao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Việt Nam Trần Chiến Thắng và Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hàn Quốc Kim Jang Sil đã cùng đặt bút ký vào thoả thuận trên.

Tại Lễ ký kết, hai Thứ trưởng khẳng định với những nét tương đồng về văn hoá, việc ký kết thoả thuận này sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, giao lưu ngày càng sâu sắc giữa nhân dân cũng như Chính phủ 2 nước trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch vốn đã phát triển tốt đẹp thời gian qua.

Thứ trưởng Kim Jang Sil mong muốn Việt Nam sẽ là chiếc cầu nối giữa Hàn Quốc với các quốc gia trong khu vực ASEAN và ngược lại, Hàn Quốc sẽ là cánh cửa mở cho Việt Nam tới các nước Đông Bắc Á. Với bề dày 15 năm xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác hai nước; trong chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc - Lim Chae Jung tới Việt Nam vào tháng 4/2008 theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam - Nguyễn Phú Trọng, hai Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trên cơ sở những thành quả đã đạt được, đây là thời điểm phù hợp để đưa quan hệ hai nước vào khuôn khổ hợp tác toàn diện, lâu dài, ổn định cùng có lợi. Trước mắt hai nước cần tích cực thực hiện thoả thuận xây dựng quan hệ đối tác toàn diện trong thế kỷ XXI mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã thống nhất.

Năm 2002 hai nước Việt - Hàn đã từng ký kết Hiệp định hợp tác về du lịch và được coi là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Hiện Hàn Quốc đang đứng thứ 7 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào du lịch Việt Nam. Từ đó cho đến nay, tổng số vốn đầu tư lên đến trên 426 triệu USD với 10 dự án.

A.T

Ảnh trong bài
  • Quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp