Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái tiếp đại diện tập đoàn Gifted Group

Ngày 15/10, Thứ trưởng thưòng trực Bộ VHTTDL Nguyễn Danh Thái đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Công ty Gifted Group, ông Nathan Pillai - Giám đốc điều hành. Tại buổi làm việc, ông Nathan Pillai đã trình bày việc tổ chức giải Bóng đá Vô địch trẻ thế giới tại Việt Nam - giải đấu lớn nhất dành cho các đội bóng U19 trên thế giới.

Về cơ bản, việc tổ chức giải sẽ do Công ty Gifted Group chịu trách nhiệm từ việc mời các đội cho đến việc quảng bá giải đấu. Nước chủ nhà sẽ phải đóng một khoản kinh phí cho việc tổ chức. Nguồn thu của nước chủ nhà sẽ có từ các hoạt động tài trợ ngoài sân đấu, cũng như các hoạt động dịch vụ đi kèm. Sự kiện này cũng giúp nước chủ nhà thu hút được được số lượng lớn NHM trên thế giới đến theo dõi và cổ vũ. Đã có rất nhiều các cầu thủ nổi tiếng trưởng thành từ giải đấu này và đây cũng là cái nôi để nhiều CLB Bóng đá lớn như MU, Chelsea, Barcelona, Juventus.... tuyển chọn tài năng

Sau khi nghe ông Nathan Pillai trình bày đặc điểm của giải đấu, những lợi ích mà giải đấu này mang lại cho Việt Nam nói chung trong việc quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam ra thế giới cũng như việc phát triển Bóng đá Việt Nam nói riêng, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã cảm ơn sự quan tâm của Công ty Gifted Group trong việc lựa chọn Việt Nam là một nước đăng cai giải Bóng đá này. Thứ trưởng cũng đánh giá cao tính chuyên nghiệp của Công ty trong việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn. Thứ trưởng khẳng định giải Vô địch Bóng đá trẻ thế giới nếu được tổ chức tại Việt Nam sẽ không chỉ là giải Bóng đá lớn nhất Việt Nam đăng cai mà còn là cơ hội gắn kết Bóng đá Việt Nam với Bóng đá thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia trên toàn thế giới.

Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đề nghị Công ty Gifted Group gửi các tài liệu có liên quan về giải đấu này. Căn cứ trên khả năng thực tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ làm việc với VFF và trình Chính phủ quyết định trong thời gian tới.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái tiếp đại diện tập đoàn Gifted Group