Liên đoàn Điền kinh Việt Nam làm việc với Công ty Octagon

Chiều ngày 12/11, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam do Tổng Thư ký Hoàng Mạnh Cường đại diện đã có buổi làm việc với ông Ivan Brixi - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á của Công ty Octagon về kế hoạch tổ chức giải Marathon quốc tế tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc còn có ông Dato Seri Dr. Ibrrahim Saad - Phó Chủ tịch Hội đồng Olympic Malaysia.

Ông Hoàng Mạnh Cường cho biết: trong những năm gần đây, Việt Nam đã tổ chức một số giải Điền kinh như: giải Marathon quốc tế San Miguel, giải Điền kinh các ngôi sao Châu Á Grand Prix... và cũng tham gia các giải Marathon quốc tế lớn như giải Standard Chartered. Chính vì vậy, Điền kinh Việt Nam mong muốn có được cơ hội tổ chức giải Marathon quốc tế truyền thống. Đây sẽ là cơ hội giúp Điền kinh Việt Nam có thêm điều kiện để phát triển hơn nữa.

Sau khi trình bày kinh nghiệm và khả năng tổ chức các giải Marathon quốc tế lớn, ông Ivan Brixi - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Công ty Octagon đã khẳng định mong muốn giúp Việt Nam tổ chức giải Marathon và đưa giải này trở thành giải truyền thống nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF).

Tại buổi làm việc này, hai bên đã cùng nhau trao đổi các vấn đề có liên quan trong việc tổ chức giải, đặc biệt là vấn đề tài chính. Liên đoàn Điền kinh Việt Nam sẽ đưa ra bản kế hoạch và dự trù kinh phí chi tiết cho Công ty Octagon ngay trong tháng 11 để phía đối tác sớm triển khai công việc của mình. Sau khi các bên thống nhất được kế hoạch, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam sẽ làm thủ tục xin phép tổ chức giải Marathon quốc tế tại Hà Nội trong năm tới (2009).

T.Dương

 

 

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Điền kinh Việt Nam làm việc với Công ty Octagon