Đại hội Thể thao Văn hoá khối Pháp ngữ lần thứ VI

Chiều 09/12, Cố vấn nghệ thuật và văn hoá Uỷ ban quốc tế về Đại hội Thể thao Văn hoá khối Pháp ngữ, ông Deck Jaques đã có chuyến thăm và làm việc với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Mục đích của chuyến làm việc này nhằm tập trung vào việc tuyển chọn các VĐV Việt Nam sẽ tham dự Đại hội Thể thao Văn hoá khối Pháp ngữ lần thứ VI sẽ diễn ra ở Beyrouth - Liban từ ngày 26/9 đến 6/10/2009.

Tại buổi làm việc, ông Jacques đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong cộng đồng các nước nói tiếng Pháp. Ông cũng nhấn mạnh, trong những năm qua, phía Việt Nam đã rất tích cực tham gia vào các hoạt động của khối Pháp ngữ và mong muốn phía Việt Nam sẽ tăng cường hơn nữa vai trò của mình. Cũng nhân chuyến thăm và làm việc này, ông Jacques cũng mong muốn tới thăm và tìm hiểu về các trường Đại học Mỹ thuật, Văn hoá, Nghệ thuật của Việt Nam. Đây cũng là lần thứ 2, ông Jacques có mặt tại Việt Nam.

Được tổ chức 4 năm một lần, Đại hội Thể thao Văn hoá khối Pháp ngữ được đánh giá giống như một TVH thu nhỏ. Đại hội lần đầu tiên được tổ chức năm 1987 tại Canada với hơn 50 nước tham gia. Sau 5 lần tổ chức, quy mô của Đại hội đang càng được phát triển sâu rộng.

Đại hội lần thứ 6 sẽ diễn ra ở Liban. Cho đến thời điểm này đã có 46 quốc gia xác nhận sẽ dự. Ở Đại hội thể thao văn hoá khối Pháp ngữ lần thứ V diễn ra ở Niamey - Công hoà Niger, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 2 môn văn hoá là múa, mỹ thuật và 1 môn thể thao là Bóng bàn. Nhằm tích cực chuẩn bị cho Đại hội lần thứ VI, Việt Nam cũng đã thành lập Ban giám khảo để tuyển chọn các VĐV sẽ tham dự Đại hội. Dự kiến, chương trình tuyển chọn sẽ bắt đầu vào sáng ngày 10/12.

V.A

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao Văn hoá khối Pháp ngữ lần thứ VI