Cơ hội cho Vovinam phát triển mạnh mẽ ở Châu Á

Vừa qua, theo Quyết định của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 3 cán bộ thể thao là ông Hoàng Vĩnh Giang - PCT kiêm TTK Ủy ban Olympic Việt Nam; TTK LĐ Vovinam Việt Nam (VVF) và Quốc tế (IVF) Võ Danh Hải cùng HLV Nguyễn Hùng Minh Trí đã lên đường sang Iran bắt đầu chuyến làm việc kéo dài từ ngày hôm qua, 13/12 đến 16/12.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ làm việc với Ủy ban Olympic Iran về việc Ủy ban Olympic Châu Á công nhận Vovinam là môn chính thức của Indoor Games; Chuyển thư chúc mừng của OCA (Ủy ban Olympic Châu Á) đến việc Đại hội IVF thành công và yêu cầu các nước hỗ trợ phát triển Vovinam ở Châu Á cho Iran để họ có căn cứ phát triển trong khu vực; Phía Iran chuẩn bị kỹ các bước để xúc tiến thành lập Liên đoàn Vovinam châu Á (AVF) đặt trụ sở chính tại Tehran (Theo kế hoạch, khoảng tháng 1/2008, đoàn Iran sẽ sang Việt Nam để xem địa điểm, các bước chuẩn bị cho Indoor Games III, xin ý kiến IVF để làm điều lệ và tổ chức đại hội AVF. Iran đặc biệt quan tâm tới việc tổ chức tập huấn cho các nước trong vùng như Ấn độ, Pakistan, Iran... Nếu thuận lợi đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Châu Á sẽ tiến hành tại Tehran vào tháng 2 hay 3/2008).

Sau chuyến làm việc tại Iran, HLV Nguyễn Hùng Minh Trí sẽ ở lại tập huấn 10 ngày cho các HLV của Iran và vài nước trong khu vực (nếu Iran mời kịp). Nhân dịp này, IVF sẽ chuyển tặng Iran các hình ảnh đại hội IVF, thông báo của chủ tịch IVF về Đại hội; tặng 10 bộ võ phục, một số binh khí Vovinam, đai, các băng DVD về giải Vovinam thế giới, các bài quyền của Vovinam dự kiến thi trong Indoor Games. Ngoài ra, đoàn cũng chuyển thư của chủ tịch IVF Nguyễn Danh Thái cho phía Iran với nội dung đánh giá cao sự tích cực của họ trong việc thúc đẩy việc phát triển Vovinam và cho phép để họ chuẩn bị các bước nhằm xúc tiến sớm nhất việc thành lập liên đoàn Châu lục - và báo cáo về IVF. Ngoài ra, đoàn cũng sẽ đi thăm một số CLB võ thuật của Iran.

Thiên Hà

Ảnh trong bài
  • Cơ hội cho Vovinam phát triển mạnh mẽ ở Châu Á