Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Thứ trưởng Bộ Văn hoá CHDCND Triều Tiên

Chiều 17/12, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với đồng chí Han Chol - Thứ trưởng Bộ Văn hoá CHDCND Triều Tiên kiêm trưởng đoàn nghệ thuật Bình Nhưỡng.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ vui mừng được đón tiếp Thứ trưởng Han Chol và đoàn Nghệ thuật Bình Nhưỡng sang thăm và biểu diễn tại Việt Nam. Bộ trưởng nhấn mạnh những ấn tượng sâu sắc về đất nước Triều Tiên khi tháp tùng Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tới thăm chính thức đất nước Triều Tiên xinh đẹp và cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của Đảng và nhân dân Triều Tiên với Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước cũng như trong giai đoạn xây dựng đất nước hiện nay.

Thứ trưởng Han Chol cám ơn sự đón tiếp trọng thị của nhân dân Việt Nam dành cho đoàn và bày tỏ sự khâm phục trước sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Thứ trưởng Han Chol cũng khẳng định mối quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống giữa 2 nước được Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng đang được củng cố và vun đắp, nhất là qua chuyến thăm của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh vừa qua.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Thứ trưởng Han Chol đều bày tỏ mong muốn 2 nước sẽ nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, trao đổi các đoàn cán bộ giữa 2 nước. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị Triều Tiên cử các HLV thể thao sang giúp Việt Nam ở những môn mà bạn có thế mạnh cũng như tăng cường các hoạt động giao lưu văn hoá.

Cũng trong dịp này, đoàn Nghệ thuật Bình Nhưỡng gồm các ca sĩ, nghệ sỹ múa và nhạc công đến từ đoàn Nghệ thuật quốc gia Triều Tiên có chuyến thăm và biểu diễn tại Việt Nam. Đoàn sẽ giới thiệu những tiết mục nghệ thuật đặc sắc gồm những điệu múa, bài ca đậm đà bản sắc dân tộc. Đoàn nghệ thuật Bình Nhưỡng sẽ biểu diễn 3 tối vào ngày 17/12/2008 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội; ngày 19/12/2008 tại Nhà hát Quân đội (Đường Hồ Tùng Mậu) và ngày 22/12/2008 tại Nhà hát Tháng Tám – Hải Phòng.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Thứ trưởng Bộ Văn hoá CHDCND Triều Tiên