Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái tiếp xã giao Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Hội đồng Olympic Châu Á

Sáng nay (08/01/2009), Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái đã có buổi tiếp xã giao ông Wei Jizhong, Chủ tịch Uỷ ban Thể thao, Hội đồng Olympic Châu Á (OCA).

Tại buổi tiếp, ông Wei Jizhong đánh giá cao tinh thần, thái độ làm việc của nước chủ nhà AIG 3 Việt Nam đã nỗ lực khắc phục những khó khăn trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu cũng như trong nước, đảm bảo tiến độ công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Châu Á ngay trong lần tổ chức đầu tiên. Ông cũng đưa ra một ví dụ điển hình như tại Trung Quốc vào năm 1960, khi kinh tế đất nước khó khăn tới mức lương thực cũng không đủ, thế nhưng Chính phủ Trung Quốc đã mạnh dạn đứng ra tổ chức giải Vô địch Bóng bàn thế giới lần thứ 26 và sự kiện này đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Cũng từ đó, nền kinh tế Trung Quốc đã có sự phục hồi và từng bước đi lên.

Qua đây có thể khẳng định rằng việc đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao lớn không chỉ là vinh dự cho nước chủ nhà mà còn có ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần. Bởi thể thao là một trong những cầu nối gắn kết người dân, khuyến khích động viên nhau cùng vượt qua khó khăn.

Nói về kinh nghiệm để nước chủ nhà Việt Nam có thể tổ chức thành công AIG 3, ông Wei Jizhong đã chỉ ra 3 bí quyết được đúc kết tại cuộc họp tổng kết sau thành công của Olympic Bắc Kinh 2008, đó là: sự hỗ trợ từ phía Chính phủ, sự ủng hộ từ phía người dân và một bộ máy vận hành tổ chức tốt. Nếu có được đầy đủ 3 yếu tố nòng cốt trên, bất cứ một quốc gia nào cũng có thể thực hiện thành công trọng trách đăng cai.

Đáp lại tấm thịnh tình và sự sẻ chia những kinh nghiệm quý báu của ông Wei Jizhong, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã có lời cảm ơn cũng như khẳng định sự đúng đắn trong các quan điểm mà ông Wei Jizhong đưa ra. Chiến thắng của đội tuyển Bóng đá Việt Nam vừa giành được tại AFF Cup đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao lòng tự hào dân tộc, thúc đẩy tình đoàn kết, tạo động lực để những người làm công tác lãnh đạo, điều hành cũng như thừa hành trong lĩnh vực thể thao tiếp tục gắp bó, cống hiến hơn nữa vì sự phát triển của thể thao nước nhà trong tương lai.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự giúp đỡ nhiệt tình của OCA dành cho nước chủ nhà AIG 3 trong thời gian qua. Tại thời điểm này, BTC nước chủ nhà (VAIGOC) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu trong công tác tổ chức AIG 3 và sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Châu Á vào năm 2009.

AT

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái tiếp xã giao Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Hội đồng Olympic Châu Á