HLV Boxing người Cu Ba sẽ sang huấn luyện tại Việt Nam

Chiều ngày 12/01/2009, tại phòng khách Quốc tế Tổng cục TDTT, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Tổng cục TDTT, Nguyễn Thị Bích Vân đã có buổi tiếp và làm việc cùng ông Oscar Quintero Fernandez, Tham tán kinh tế và thương mại Đại sứ quán Cộng hoà Cu Ba tại Việt Nam.

Nội dung chính của buổi làm việc tập trung vào vấn đề thuê chuyên gia cho môn Boxing nhằm chuẩn bị cho SEA Games 25 tại Lào và Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm 2009.

Nếu thương thảo về các điều khoản trong hợp đồng thuận lợi, HLV người Cu Ba, Facundo Felizola Duany sẽ sang tập huấn cho đội tuyển Boxing nam tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng trong thời gian 1 năm (từ 01/2009 - 12/2009).

Sau khi bàn bạc, thống nhất một số nội dung về tiền lương, tiền ăn, vé máy bay đi lại..., Phó Vụ trưởng Nguyễn Thị Bích Vân đã có lời đề nghị thông qua ông Oscar Quintero Fernandez thúc đẩy nhanh quá trình thương thảo, tiến tới ký hợp đồng lao động với ông Facundo Felizola Duany. Thời điểm lý tưởng để chuyên gia người Cu Ba sang Việt Nam, bắt tay vào công tác chuyên môn là khoảng giữa tháng 02/2009.

Được biết, ông Facundo Felizola Duany (sinh ngày 25/11/1957), hiện đang công tác tại Trường đào tạo Boxing thành phố Havana. Với kinh nghiệm 12 năm huấn luyện, từng được bầu chọn là HLV xuất sắc của các giải thể thao trường học, HLV xuất sắc giải vô địch quốc gia năm 2000, ông Facundo Felizola Duany thực sự là ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV đội tuyển Boxing nam Việt Nam.

A.T

Ảnh trong bài
  • HLV Boxing người Cu Ba sẽ sang huấn luyện tại Việt Nam