Các VĐV Điền kinh trẻ Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để phát triển

Trước những thành tích vượt trội của Điền kinh Việt Nam tại Đại hội thể thao Sinh viên ĐNÁ lần thứ 14 cùng sự tiến bộ trông thấy trên các đấu trường quốc tế, sáng nay (21/1/09) tại trụ sở Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã chủ trì buổi làm việc với Giám đốc Trung tâm đào tạo VĐV trẻ của Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF - đặt tại Malaysia) - Mohd Musa Bin Noor Mohd.

Cuộc họp đã thu được những kết quả tích cực đối với công tác đào tạo VĐV trẻ của Điền kinh Việt Nam. Theo đó, VĐV Trần Thị Lan (nhảy sào - sinh năm 1988) đã đạt tiêu chuẩn và giành học bổng toàn phần của Trung tâm đào tạo này. Hiện nay, thành tích tốt nhất của Lan là 3,6m và sau khi trải qua khoá huấn luyện tại Trung tâm, khả năng đạt trên 4m là rất lớn. Điều này rất có ý nghĩa đối với không chỉ bản thân VĐV Trần Thị Lan mà còn mở ra cơ hội để Điền kinh Việt Nam có thêm nhiều gương mặt xuất sắc trong các giải đấu quốc tế, đồng thời cổ vũ, động viên các VĐV trẻ cố gắng, nỗ lực để giành được những suất học bổng tương tự.

Trung tâm đào tạo VĐV trẻ của IAAF là một trong những trung tâm đào tạo VĐV cấp cao hàng đầu của thế giới. Nhiều VĐV trẻ sau khi được đào tạo tại đây đã tiến bộ nhanh chóng về thành tích và có kỷ luật tốt. Để đảm bảo chất lượng các khoá huấn luyện, Trung tâm thường xuyên mời chuyên gia giỏi từ các quốc gia như: Nga, Cu Ba... Vì vậy, giành học bổng toàn phần từ Trung tâm này không chỉ là một phần thưởng mà còn là vinh dự quý giá đối với mỗi VĐV.

Dự kiến, ngày 15/02/09, VĐV Nhảy sào Trần Thị Lan sẽ chính thức lên đường sang Trung tâm để nhập học. Tại đây, VĐV này sẽ được hưởng mọi chế độ tốt nhất từ ăn, ở, tập luyện và thi đấu... Đặc biệt, mỗi năm các VĐV hưởng mức học bổng toàn phần còn được tham gia một khoá tập huấn tại Châu Âu kéo dài 30 ngày và được cấp miễn phí 1 chuyến vé máy bay khứ hồi để về Việt Nam thi đấu (nếu về hơn số đó, phía Việt Nam sẽ phải tự lo chi phí).

Ngoài ra, những cái tên như: Nguyễn Thị Thuý, Nguyễn Thị Nga, Dương Thị Việt Anh, Phạm Tiến Đông... cũng rất xứng đáng được nhận học bổng từ Trung tâm đào tạo VĐV trẻ. Tại cuộc họp, 2 bên cũng đã thống nhất những phương án để cùng nhau tạo điều kiện cho VĐV trẻ có cơ hội được học bổng cũng như phối hợp để đào tạo VĐV Trần Thị Lan đạt hiệu quả cao nhất.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Giám đốc Trung tâm đào tạo VĐV trẻ của Liên đoàn Điền kinh thế giới, đồng thời mong muốn sẽ ngày càng có nhiều VĐV trẻ của Điền kinh được sang Trung tâm tập huấn, nâng cao trình độ.

Xuân Nhi

Ảnh trong bài
  • Các VĐV Điền kinh trẻ Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để phát triển