Năm 2009, công tác HTQT về TDTT sẽ tiếp tục được tăng cường, mở rộng

Nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2008 cũng như đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2009, Vụ Hợp tác Quốc tế (HTQT) Tổng cục TDTT đã có buổi báo cáo kế hoạch trước Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng lãnh đạo Văn phòng, các Vụ chức năng thuộc Tổng cục.

 Thay mặt Vụ HTQT, Phó Vụ trưởng Hoàng Quốc Vinh đã trình bày khái quát về những kết quả thực hiện kế hoạch công tác năm 2008 của Vụ. Theo đó, mặc dù có nhiều biến động về cơ cấu tổ chức, đội ngũ cán bộ ít nhưng các thành viên của Vụ đã tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Vụ đã chủ động tiến hành phân công công tác theo mô hình kết hợp giữa quản lý địa bàn khu vực hợp tác với chuyên trách theo mảng lĩnh vực hoạt động, do vậy kết quả đạt được hết sức khả quan.

Trong năm 2008, công tác đối ngoại về TDTT đã và đang phát triển cả bề rộng và chiều sâu, góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam với các nước trên thế giới. Đến nay, Việt Nam đã có quan hệ hợp tác TDTT với hầu hết các cường quốc thể thao trọng điểm trên thế giới như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Úc, Đức, Mỹ... Việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các nước đã giúp nâng cao trình độ cán bộ quản lý, cán bộ khoa học TDTT, đào tạo nhiều VĐV, HLV, tăng cường trao đổi thông tin và nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật TDTT, từng bước nâng cao thành tích thể thao. Thông qua hợp tác quốc tế, ngành TDTT cũng thu hút được sự hỗ trợ, giúp đỡ đầu tư và tài trợ của nhiều quốc gia và tổ chức thể thao quốc tế.

Tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được trong năm 2008, Vụ HTQT đã đặt ra mục tiêu cụ thể nhằm thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm đó là: SEA Games 25 tại Lào, Paralympic Games lần thứ 5 tại Malaysia, Asian Indoor Games 3 tại Việt Nam, Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ nhất tại Thái Lan, Đại hội Thể thao trẻ Châu Á lần thứ nhất tại Singapore, Đại hội Văn hoá, Thể thao Pháp ngữ lần thứ 6 tại Liban và Đại hội Thể thao thiện chí Tiểu vùng sông MêKông.

Không chỉ chú trọng phục vụ cho các sự kiện thể thao lớn trong năm 2009, Vụ HTQT sẽ tiếp tục tăng cường công tác HTQT nhằm phục vụ cho tập huấn, đào tào lực lượng VĐV, HLV, liên hệ mời chuyên gia giỏi cho đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, không ngừng củng cố các mối quan hệ hợp tác với các cường quốc thể thao để tranh thủ sự giúp đỡ của các nước này phát triển và nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam; Trao đổi kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực hợp tác khác như nghiên cứu, thu thập thông tin về khoa học kỹ thuật ứng dụng trong thể thao phục vụ công tác nghiên cứu...

Sau khi nghe báo cáo tổng kết hoạt động năm 2008 và kế hoạch công tác năm 2009 của Vụ HTQT cũng như những ý kiến đóng góp tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã đưa ra những đánh giá tích cực về kết quả khả quan mà Vụ HTQT đã làm được. Phó Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh: năm 2008 là một năm khó khăn, nhân lực ít song Vụ HTQT đã hoàn thành tốt khối lượng công việc rất lớn, đó là kết quả rất đáng khích lệ. Với những trọng trách ngày càng nhiều, năm 2009 Vụ phải tăng cường một bước về HTQT trong lĩnh vực TDTT thông qua những tham mưu cho lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục và mở rộng hơn nữa quan hệ song phương trong lĩnh vực TDTT. Bên cạnh đó, Vụ HTQT cần có quy chế hướng dẫn quản lý đoàn ra, đoàn vào, đẩy mạnh khai thác các dự án về TDTT. Việc sớm kiện toàn bộ máy cũng như xây dựng quy chế làm việc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Vụ trong thời gian tới.

A.T

Ảnh trong bài
  • Năm 2009, công tác HTQT về TDTT sẽ tiếp tục được tăng cường, mở rộng