Văn hoá sẽ là cầu nối thúc đẩy phát triển hợp tác giữa Việt Nam - Italia trên nhiều lĩnh vực

Văn hoá và giáo dục là hai lĩnh vực mà Việt Nam và Italia hướng tới trong giai đoạn hợp tác từ 2009 - 2012, thông qua Lễ ký kết Chương trình hợp tác về Văn hoá, Giáo dục giữa hai nước. Đây sẽ là thỏa thuận khung mà theo đó các hoạt động cụ thể sẽ được lên kế hoạch và tiến hành thực hiện giữa các cơ quan, tổ chức giữa hai quốc gia.

Lễ ký kết Chương trình hợp tác về Văn hoá, Giáo dục nêu trên đã diễn ra trọng thể tại Trụ sở Bộ VH,TT&DLViệt Nam, chiều ngày 11/3/2009. Đại diện Bộ VH,TT&DL, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng và bà Stafania Craxi - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Italia đã cùng chấp bút ký vào bản thoả thuận này.

Đây là một trong nhiều hoạt động của bà Stafania Craxi tại Việt Nam nhân chuyến thăm 3 ngày (từ ngày 10 - 13/3/2009) nhằm tiếp tục những hoạt động thúc đẩy mối quan hệ giữa Italia và Việt Nam. Trong những năm gần đây, mối quan hệ giữa hai nước được đánh dấu bởi việc trao đổi những chuyến thăm cao cấp, những sáng kiến xúc tiến văn hoá..., những chuyến thăm này khẳng định sự hỗ trợ của Ý vào quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam trên trường quốc tế cũng như mong muốn thúc đẩy các mối quan hệ ngay cả trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu như hiện nay.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc lần này, bà Craxi đã có cuộc tham vấn với Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường trên tất cả các khía cạnh chính của quan hệ song phương cũng như các vấn đề quốc tế chính. Trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Bích Đạt, bà Craxi đã đánh giá tình hình các mối quan hệ kinh tế, thương mại và đã thảo luận về các biện pháp tăng cường trao đổi thương mại và đầu tư.

Những động thái nêu trên đều góp phần khẳng định sự quan tâm của Italia đối với Việt Nam trong giai đoạn đầu ra nhập WTO còn nhiều khó khăn.

A.T

Ảnh trong bài
  • Văn hoá sẽ là cầu nối thúc đẩy phát triển hợp tác giữa Việt Nam - Italia trên nhiều lĩnh vực