VH,TT&DL sẽ góp phần tích cực phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam - Bồ Đào Nha

Chiều ngày 8/4, Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Quốc Vụ Khanh nước Bồ Đào Nha, Joao Gomes Gravinho. Cùng đi với Ngài Joao Gomes Gravinho còn có Ngài Đại sứ Bồ Đào Nha tại Thái Lan phụ trách Việt Nam, Antonio de Maya.

Ngài Quốc Vụ Khanh đánh giá cao thành quả đạt được về quan hệ ngoại giao của hai nước trong nhiều năm qua cũng như mong muốn sự hợp tác chặt chẽ về văn hoá, thể thao, du lịch sẽ tiếp tục có những bước phát triển trong những năm tới. Điều đó sẽ góp phần tích cực trong việc phát triển toàn diện quan hệ hai nước Việt Nam - Bồ Đào Nha.

Theo Ngài Quốc Vụ Khanh để quan hệ hợp tác hai nước trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch đạt hiệu quả cao cần có một khung pháp lý chặt chẽ. Trước mắt, Ngài Joao Gomes Gravinho đề nghị những văn bản thoả thuận hợp tác trên lĩnh vực du lịch sẽ được hoàn tất vào tháng 5 tới (khi Ngoại trưởng các nước Châu Âu tới Việt Nam tham dự ASEM) để tiến tới việc ký kết giữa hai nước.

Ngài Joao Gomes Gravinho khẳng định việc Việt Nam coi du lịch là trọng yếu góp phần phát triển kinh tế là hoàn toàn đúng đắn, bởi những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng sẽ là nguồn thu hút khách du lịch nước ngoài tới tham quan, nghỉ mát. Ngài Joao Gomes Gravinho tin rằng sự phối hợp nhịp nhàng giữa nâng cấp cơ sở hạ tầng và tập trung phát triển nguồn nhân lực sẽ giúp du lịch Việt Nam ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, việc ký kết hợp tác trên lĩnh vực văn hoá sẽ giúp tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là với một quốc gia có nền văn hoá lâu đời như Việt Nam, người dân Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội để hiểu thêm về truyền thống của một quốc gia nghìn năm văn hiến. Như vậy, cùng với du lịch và văn hoá, Bồ Đào Nha và Việt nam cũng sẽ tiến tới hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực thể thao. Với những lợi thế phát triển ở một số môn thể thao, Bồ Đào Nha sẽ tích cực giúp đỡ thể thao Việt Nam phát triển thông qua trao đổi HLV, VĐV...

Trước tấm thịnh tình và sự đánh giá cao tiềm năng của Việt Nam trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã có lời cảm ơn cũng như thống nhất về chủ trương đối với Ngài Quốc Vụ Khanh. Thứ trưởng thường trực cũng cho biết sau buổi làm việc này sẽ giao cho Cục HTQT - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiến hành các thủ tục liên quan nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình ký kết thoả thuận hợp tác về du lịch giữa hai nước vào tháng 5 tới. Về lĩnh vực thể thao và văn hoá sẽ thông qua Ngài Đại sứ Antonio de Maya để tiếp tục bàn bạc, thống nhất nhanh chóng đi tới ký kết thoả thuận hợp tác.

Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái cũng mong rằng Bồ Đào Nha và Việt Nam sẽ có được sự hợp tác tốt đẹp, đạt hiệu quả cao trên các lĩnh vực nêu trên trong thời gian tới.

A.T

Ảnh trong bài
  • VH,TT&DL sẽ góp phần tích cực phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam - Bồ Đào Nha