Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam đánh giá cao giá trị, vai trò của phụ nữ trong thành tựu của TTVN

Đó là nhận định của bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam trong buổi làm việc với Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến diễn ra vào chiều ngày 24/10 tại Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, bà Elisa Ferrnadez Saenz đã giới thiệu với Phó Tổng cuc trưởng Lê Thị Hoàng Yến về mục tiêu và các hoạt động của Chương trình nghị sự về Phụ nữ, Hòa bình, An ninh (WPS) của Liên hợp quốc cũng như kế hoạch triển khai các hoạt động của WPS tại khu vực Đông Nam Á và Việt Nam. Bà Elisa FernandezSaenz cũng đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam trong các hoạt động của Liên hợp quốc và cho rằng Việt Nam có nhiều tiềm năng hợp tác trong thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ.

Thể thao Việt Nam đang ngày càng phát triển lớn mạnh trên các sân chơi quốc tế, các nữ VĐV Việt Nam đã tỏa sáng và để lại nhiều dấu ấn đẹp với bạn bè quốc tế. Trong đó, tiêu biểu ở môn Bóng đá nữ, tuyển quốc gia Việt Nam đã xuất sắc tham dự vòng chung kết World Cup 2023, điều đó cho thấy phụ nữ Việt Nam rất giàu nghị lực, nhanh nhẹn, khéo léo mặc dù họ có thể trạng khá nhỏ bé, điều đó khiến cho các đối thủ nể phục, dành sự tôn trọng đặc biệt. Bà Elisa Ferrnadez Saenz nhấn mạnh.

Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam đánh giá cao giá trị, vai trò của phụ nữ trong thành tựu của TTVN

Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam và Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến

Với tiềm năng và sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của Thể thao Việt Nam, bà Elisa Fernandez Saenz mong muốn sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự hợp tác, hỗ trợ cho Thể thao Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động dành cho VĐV nữ. Cụ thể như các gói hỗ trợ vì sự phát triển của phụ nữ hay những chiến lược, kế hoạch, chia sẻ kinh nghiệm để VĐV nữ nói riêng và phụ nữ Việt Nam được hưởng nhiều chế độ ưu đãi tốt hơn, được yêu thương và quan tâm chăm sóc nhiều hơn.

Trước những tình cảm, ý tưởng, kế hoạch hợp tác mà bà Elisa Fernandez Saenz đặt ra với Thể thao Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến trân trọng cảm ơn và giới thiệu về thành tích của các VĐV nữ Việt Nam đã giành được ở các kỳ Đại hội, giải đấu thể thao quốc tế lớn. Bà Lê Thị Hoàng Yến khẳng định sẽ kết nối, tăng cường hợp tác giữa các tổ chức gồm Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia và các đơn vị trong toàn ngành với các cơ quan của Liên hợp quốc tại Việt Nam, trong đó có UN Women nhằm thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ hướng tới phát triển bền vững.

Bài, ảnh N.H