Hy Lạp trao tặng 50.000 euro nhằm thúc đẩy phát triển thể thao Việt Nam

Khoản tiền này đã được đích thân Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp Nikolaos Dendias trao tặng vào chiều ngày 1/8, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Việt Nam từ ngày 31/7 – 1/8. Cùng đi với Bộ trưởng Nikolaos Dendias có Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam Georgios Stilianopoulos.

Dự buổi Lễ tiếp nhận tài trợ diễn ra vào chiều ngày 1/8, tại Tổng cục TDTT còn có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam từng tham dự Thế vận hội Olympic Athens 2004 Nguyễn Hồng Minh và các VĐV Nguyễn Mạnh Tường (Bắn súng), Bùi Thị Nhung (Điền kinh), Đoàn Thị Cách (Canoeing), Phạm Thị Hiền (Rowing).

Hy Lạp trao tặng 50.000 euro nhằm thúc đẩy phát triển thể thao Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp Nikolaos Dendias tặng Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương biểu tượng vòng nguyệt quế thiêng liêng 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Bộ trưởng Nikolaos Dendias cùng phái đoàn Hy Lạp đã tới thăm Tổng cục TDTT hôm nay để trao tặng món quà quý giá. Chuyến thăm của Bộ trưởng Nikolaos Dendias sẽ là dấu mốc mới trong quan hệ hai nước nói chung và lĩnh vực thể thao nói riêng.

Khẳng định chuyến thăm lần này cùng với món quà thể hiện sự quan tâm của Hy Lạp đối với sự phát triển của Thể thao Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã cảm ơn Bộ trưởng Nikolaos Dendias đã dành thời gian thăm và làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa Việt Nam và Hy Lạp. Chuyến thăm cũng sẽ góp phần nâng mối quan hệ giữa hai nước lên một tầm cao mới.

 

Bộ trưởng Nikolaos Dendias đặc biệt bày tỏ vui mừng tham dự buổi lễ trong giai đoạn vô cùng khó khăn và đầy thử thách cũng như khẳng định việc phát huy lý tưởng Olympic ở thời điểm này là thích hợp hơn bao giờ hết. Việc kêu gọi các lý tưởng hòa bình và tôn trọng lẫn nhau giữa các dân tộc đóng vai trò như một lời nhắc nhở rõ ràng về các giá trị phổ quát.

Bộ trưởng Nikolaos Dendias chúc mừng Việt Nam vì những nỗ lực và cố gắng để bảo vệ những giá trị nêu trên. Bộ trưởng Nikolaos Dendias cũng mong muốn hai Bên luôn ghi nhớ tinh thần chung sống hòa bình, sự cần thiết của sự hợp tác và tình huynh đệ, tinh thần thể thao công bằng, việc thiết lập một hiệp định hòa bình toàn cầu kéo dài, những lý tưởng cần thiết cho sự tiến bộ của nhân loại.

Hy Lạp trao tặng 50.000 euro nhằm thúc đẩy phát triển thể thao Việt Nam

Toàn cảnh buổi lễ trao tặng tài trợ

Với mục đích tiếp tục nâng cao những giá trị nêu trên, Bộ trưởng Nikolaos Dendias vui mừng thông báo về món quà trị giá 50.000 euro nhằm phát triển phong trào thể thao Việt Nam. Bộ trưởng Nikolaos Dendias hy vọng món quà mang tính biểu tượng của Hy Lạp cho Việt Nam và đặc biệt là Chương trình “”VĐV tài năng trẻ tại Việt Nam”, sẽ giúp nâng cao ý thức Olympic của các công dân trẻ Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày cũng như khi tham gia vào các sự kiện thể thao.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Minh bày tỏ sự xúc động khi được mời tham dự buổi lễ, để hồi tưởng lại những giờ phút đầy tự hào khi tham dự Thế vận hội Olympic Athens năm 2004, được tận hưởng những tình cảm nồng nhiệt của người dân nơi đây. Ông Nguyễn Hồng Minh cũng chia sẻ rằng, đối với ông, cơ hội được tham dự buổi lễ hôm nay như tiếp thêm nguồn năng lượng để ông tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của Thể thao Việt Nam.

Bài và ảnh: A.T