Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á

Chiều 19/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Cô-oét – Ngài Salman Al-Sabah, Hoàng thân Cô-oét.

Bày tỏ sự phấn khởi và vui mừng được chào đón Ngài Salman Al-Sabah tới thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã gửi lời chúc sức khỏe, chúc chuyến thăm và làm việc thành công tới Ngài Salman Al-Sabah cùng toàn thể các thành viên đoàn.

Bày tỏ sự phấn khởi và vui mừng được chào đón Ngài Salman Al-Sabah tới thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng cảm ơn Ngài Salman Al-Sabah đã dành thời gian dự khán các trận thi đấu bắn súng trong khuôn khổ SEA Games 31 cũng như tới thăm và gặp mặt các đoàn vận động viên.

Sự quan tâm đặc biệt mà Ngài Salman Al-Sabah đã dành cho Liên đoàn bắn súng Việt Nam, các vận động viên Việt Nam nói riêng và các vận động viên, Liên đoàn bắn súng Đông Nam Á nói chung, không chỉ mang đến sự động viên, khích lệ mà còn góp phần vào sự thành công trong công tác chuẩn bị và tổ chức thi đấu của bộ môn bắn súng  tại SEA Games 31.

Chủ tịch Liên đoàn bắn súng châu Á Salman Al-Sabah cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã dành thời gian tiếp đón với tinh thần nồng ấm. 

Khi được tới thăm Việt Nam và tham dự SEA Games 31, Ngài Salman Al-Sabah cảm nhận được sự tiếp đón trọng thị của Ban tổ chức nước chủ nhà, sự thân thiện của người dân Việt Nam. Không chỉ đánh giá cao địa điểm thi đấu của môn bắn súng tại SEA Games 31 (với thiết bị thi đấu hiện đại, kỹ thuật viên có trình độ, tình nguyện viên nhiệt tình… ), Ngài Salman Al-Sabah còn nhấn mạnh tầm quan trọng của môn bắn súng cũng như vị trí của môn thể thao này trong hệ thống các môn thể thao Asiad và Olympic.

Ngài Salman Al-Sabah cho biết sẽ thảo luận với Chủ tịch Liên đoàn bắn súng Việt Nam về các nội dung hợp tác, các giải pháp để làm sao các vận động viên Việt Nam có thể nâng cao trình độ, đạt tới thành tích tiệm cận đấu trường Asiad và Olympic. Tại buổi làm việc, Ngài Salman Al-Sabah cũng chia sẻ ý tưởng về việc tổ chức một giải vô địch bắn súng châu Á tại Việt Nam.

Về phần mình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn Liên đoàn bắn súng châu Á hỗ trợ Liên đoàn bắn súng Việt Nam trong việc phát triển bộ môn bắn súng tại Việt Nam thông qua các hình thức đào tạo, huấn luyên theo tiêu chuẩn khu vực, quốc tế cũng như hỗ trợ tổ chức các giải thi đấu bắn súng tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn Liên đoàn bắn súng châu Á hỗ trợ Liên đoàn bắn súng Việt Nam

Theo chia sẻ của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Việt Nam có rất nhiều vận động viên tài năng ở bộ môn bắn súng. Tuy nhiên, là quốc gia đang phát triển vì vậy, bên cạnh thuận lợi cũng còn rất nhiều khó khăn. Đảng và chính phủ Việt Nam luôn hỗ trợ và tạo điều kiện cho sự phát triển của thể thao Việt Nam trong đó có môn bắn súng. Trường bắn hiện đại được đưa vào phục vụ tại SEA Games 31 chính là một minh chứng rõ ràng.

Đồng tình với chia sẻ này của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Ngài Salman Al-Sabah gửi lời cảm ơn và đánh giá cao vai trò của chính phủ Việt Nam trong việc tổ chức một sự kiện thể thao tầm cỡ như SEA Games 31. Bên cạnh đó, số lượng huy chương mà đoàn Thể thao Việt Nam đạt được có thể phản ánh một cách chính xác sự quan tâm của chính phủ đối với lĩnh vực thể thao.

Đồng thuận với những đề xuất từ phía Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Ngài Salman Al-Sabah cho biết: Liên đoàn Bắn súng châu Á sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để Bắn súng Việt Nam phát triển, có thểm nhiều thành tích tốt như chiếc huy chương Vàng mà bắn súng Việt Nam giành được tại Thế vận hội Olympic mùa hè Rio 2016.

Bài và ảnh: A.T