Việt Nam và Thái Lan mong muốn tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thể thao và du lịch

Chiều ngày 19/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakipra.

Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ sự phấn khởi được đón Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra tới thăm và làm việc nhân dịp Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra sang Việt Nam dự SEA Games 31. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng chúc Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra và các thành viên đoàn có chuyến thăm và làm việc tai Việt Nam đạt kết quả tốt.

Việt Nam và Thái Lan mong muốn tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thể thao và du lịch

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ, SEA Games 31 đã đi được ba phần tư quãng đường với tinh thần thể thao cao thượng và trong sáng. Các đoàn thể thao trong đó có đoàn thể thao Thái Lan đã rất nỗ lực thi đấu đạt kết quả tốt. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng gửi lời chúc mừng thành tích của đoàn thể thao Thái Lan cũng như mong rằng dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra, thể thao Thái Lan sẽ phát triển mạnh mẽ, gặt hái nhiều thành công.

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ phía Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra

Về phần mình, Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra đã gửi lời chúc mừng Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã tổ chức được kỳ SEA Games 31 và tính đến thời điểm này có thể thấy đây là một kỳ Đại hội thành công. Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra cũng chúc mừng đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được rất nhiều thành tích tốt, nhiều huy chương Vàng tại SEA Games 31.

Kể từ khi đặt chân tới sân bay quốc tế Nội Bài, Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra đã cảm nhận được sự chào đón nồng hậu, sự thân thiện của người dân Việt Nam cũng như việc Ban tổ chức SEA Games 31 luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn thể thao tham dự Đại hội.

Theo như chia sẻ của Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra, năm 2022, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC lần thứ 11 sẽ được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 8. Với mục tiêu thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra đã có lời mời Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tham dự sự kiện nêu trên.

Ở lĩnh vực thể thao, Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra mong muốn hai Bên tăng cường hợp tác, cử lực lượng huấn luyện viên giỏi, đáp ứng đuọc yêu cầu của Việt Nam và ngược lại phía Việt Nam có huấn luyện giỏi cũng sẽ cử sang hỗ trợ Thái Lan.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ phía Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra

Đồng thuận với quan điểm của Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra về việc Việt Nam và Thái Lan cần hợp tác tương trợ để lĩnh vực thể thao và du lịch cùng phát triển.

SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam cũng với mục tiêu vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn. Các môn thể thao được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội là những môn thể thao Asiad hay Olympic cho thấy khát khao hướng tới những đấu trường lớn hơn chứ không chỉ dừng lại ở tầm khu vực.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng nhấn mạnh quan điểm đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp không khói và cũng không có bất cứ trở ngại nào cho hai nước trong quan hệ hợp tác ở lĩnh vực này.

Sau khi Chính phủ cho phép mở cửa trở lại thị trường khách du lịch quốc tế, lượng khách du lịch trong đó có du khách Thái Lan đến Việt Nam khá đông. Với tiêu chí “Việt Nam – điểm đến an toàn”, khách Du lịch đến Việt Nam đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối kể cả vấn đề phòng, chống Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng chỉ ra rằng với lợi thế hai quốc gia có rất nhiều di sản đẹp, vì thế những dự án du lịch di sản sẽ thu hút được lượng lớn khách du lịch của hai nước đến với nhau.

Đối với lĩnh vực thể thao, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đồng tình với quan điểm tăng cường quan hệ hợp tác của Bộ trưởng Phiphat Ratchakipra, đặc biệt là trao đổi huấn luyện viên, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao hơn nữa thành tích của các môn thể thao.

Bài và ảnh: A.T