Việt Nam và Hàn Quốc tôn vinh những giá trị văn hoá tốt đẹp trong đại dịch

Đó là một trong những nội dung được đưa ra thảo luận tại buổi tiếp và làm việc giữa Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và Đại sứ Hàn Quốc - ngài Park Noh Wan tại trụ sở Bộ VHTTDL vào chiều 14/10.

Đại sứ Park Noh Wan khẳng định, quan hệ hai nước phát triển với tốc độ rất nhanh chóng. Hàn Quốc luôn đề cao quan hệ hợp tác với Việt Nam đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Đại sứ Park Noh Wan cũng hy vọng trong nhiệm kỳ làm việc của mình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ dẫn dắt các lĩnh vực này ngày càng phát triển hơn nữa.

Đại sứ Park Noh Wan tới thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL

Đại sứ Park Noh Wan vui mừng cho biết, trong lĩnh vực du lịch, trước khi xảy ra đại dịch, khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam chiếm thị phần rất lớn. Gần đây nhất là năm 2019, đã có 4,8 triệu lượt khách Hàn Quốc tới Việt Nam. Đại sứ cũng hy vọng sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, các đường bay sẽ mở trở lại, du lịch sẽ sớm được khôi phục nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân hai nước. 

Cũng theo Đại sứ Park Noh Wan, phát triển văn hóa, thể thao và du lịch về chiều sâu sẽ góp phần tăng cường sự gắn kết hai quốc gia. Đẩy mạnh quan hệ hợp tác đặc biệt là hướng tới kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao hai nước, phía Đại sứ quán Hàn Quốc cũng đã xây dựng các hoạt động để phối hợp với Bộ VHTTDL nhằm triển khai trong thời gian tới.

Đối với lĩnh vực thể thao, Đại sứ Park Noh Wan chia sẻ rằng các chuyên gia Hàn Quốc đã và đang đồng hành với rất nhiều môn thể thao của Việt Nam như: bắn súng, bắn cung, taekwondo, qua đó góp phần vào sự phát triển của TTVN trong những năm gần đây.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định những nét tương đồng về văn hóa đã giúp Việt Nam - Hàn Quốc đạt được chiều sâu trong quan hệ hợp tác. Con số khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển hai nước trong lĩnh vực này và với thế mạnh của mình, Hàn Quốc cũng đã giúp Việt Nam phát triển thành tích, đạt được vị trí đáng ghi nhận ở một số môn thể thao trong đó có bóng đá.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, bằng văn hóa và từ văn hóa, đã có nhiều tấm gương sáng, những hành động đẹp, những tấm lòng nhân ái chung tay phòng chống, đẩy lùi đại dịch. Cần phải tôn vinh những giá trị tốt đẹp này để tạo sức lan tỏa, giúp nhân dân hai nước thêm hiểu về nền văn hóa có nhiều nét tương đồng của nhau. Chính vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã đề nghị Hàn Quốc phối hợp tổ chức Tuần Văn hóa để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp trong đại dịch.

Đặc biệt Tuần Văn hóa sẽ tiếp tục hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do đại dịch, chung tay cùng chính phủ giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống. Bên cạnh đó, sáng kiến tổ chức Ngày văn hoá - du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại các địa phương - nơi Hàn Quốc đã từng đầu tư, hỗ trợ ở 3 miền Bắc, Trung, Nam cũng được Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề cập với Đại sứ Park Noh Wan.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đề nghị, trong quyền hạn của mình, Đại sứ Park Noh Wan sẽ góp phần hỗ trợ Việt Nam một số dự án về văn hóa, du lịch, thể thao cụ thể để góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước.

Việt Nam và Hàn Quốc tôn vinh những giá trị văn hoá tốt đẹp trong đại dịch

Đại sứ Park Noh Wan nhất trí với sáng kiến của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng về việc tổ chức Tuần Văn hóa để ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch Covid-19 và sáng kiến tổ chức Ngày văn hoá - du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại các địa phương - nơi Hàn Quốc đã từng đầu tư, hỗ trợ ở 3 miền Bắc, Trung, Nam để lan tỏa sâu hơn những giá trị văn hóa tốt đẹp giữa hai nước.

Bài và ảnh: A.T