Hy Lạp mong muốn thúc đẩy hơn nữa tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực VHTTDL

Sáng 25/4, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc cùng Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam Georgios Stilianopoulos. Cùng dự buổi tiếp có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến.

Tới chào xã giao và chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trong vai trò mới, Đại sứ Georgios Stilianopoulos bày tỏ tin tưởng Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ có một nhiệm kỳ làm việc thành công, góp phần tích cực vào sự phát triển quan hệ hai nước Việt Nam – Hy Lạp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của Covid-19 trên toàn thế giới, Đại sứ Georgios Stilianopoulos đánh giá cao những kết quả mà Việt Nam đạt được trong quá trình phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh; đồng thời chúc ngành văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam đã vượt qua những khó khăn do đại dịch Coivd-19 gây ra.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc cùng Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam Georgios Stilianopoulos

Đại sứ Georgios Stilianopoulos cho rằng việc triển khai Hiệp định hợp tác du lịch (2007) và Hiệp định hợp tác văn hóa (2008) đã được ký kết chưa thực sự đáp ứng được tiềm năng và nhu cầu vốn có của hai Bên, chính vì vậy, Đại sứ mong muốn hai Bên sẽ cùng nhau trao đổi nhằm triển khai hiệu quả nội dung các Hiệp định trên trong thời gian tới.

Cảm ơn Đại sứ Georgios Stilianopoulos đã dành thời gian tới thăm Bộ VHTTDL cũng như đánh giá cao về kết quả đạt được trong công tác phòng chống Covid-19 tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hy Lạp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch sẽ đạt được những kết quả tương xứng với tiềm năng hai nước. Với mục tiêu đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, trên cơ sở các Hiệp định đã ký, hai Bên sẽ tiếp tục triển khai hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch. Cụ thể, hai Bên sẽ tiến hành rà soát Hiệp định hợp tác du lịch (2007) và Hiệp định hợp tác văn hóa (2008) đã được ký kết giữa chính phủ hai nước cũng như trao đổi về kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Theo đó, về lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và Đại sứ Georgios Stilianopoulos đã thống nhất trong thời gian tới hai Bên sẽ trao đổi thông tin về tình hình thực tế của du lịch hai nước, từ đó có những giải pháp nhằm phục hồi ngành du lịch sau đại dịch. Trên cơ sở Hiệp định hợp tác du lịch đã được ký kết, hai Bên tích cực trao đổi, tiếp xúc đoàn, tạo điều kiện lẫn nhau tham dự các sự kiện du lịch quốc tế tại mỗi nước. Đối với lĩnh vực văn hóa, hai Bên tăng cường hợp tác về bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, trao đổi thông tin về các sự kiện văn hóa được tổ chức ở mỗi nước, phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa trao đổi học bổng văn hóa nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Đặc biệt đối với thể thao, hai Bên sẽ tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Olympic quốc gia mỗi bên, tăng cường trao đổi chuyên gia, trao đổi tập huấn VĐV, HLV; trao đổi thông tin về thể thao và phía Hy Lạp sẽ hỗ trợ Việt Nam tập huấn một số môn thể thao thế mạnh của mình như: Bóng đá, bóng rổ…

Bài và ảnh: A,T