Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp Đại sứ Cộng hòa Ý tại Việt Nam

Chiều 8/3 tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ý tại Việt Nam - ông Antonio Alessandro. Dự buổi tiếp còn có Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Tổng cục TDTT Nguyễn Thị Bích Vân.

Đại sứ Antonio Alessandro bày tỏ lời cảm ơn Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã dành thời gian tiếp đón, đồng thời cho rằng đây là cơ hội tuyệt vời để ông có thể giới thiệu về Công ty tổ chức sự kiện Balich. Theo Đại sứ Antonio Alessandro, Balich không chỉ là một công ty lớn mà còn có nhiều kinh nghiệm tham gia tổ chức nhiều sự kiện thể thao quốc tế (trong đó có Lễ Khai mạc Thế vận hội Olympic) và cung cấp những dịch vụ đa dạng. Mặc dù là một công ty lớn nhưng Balich cũng mang sứ mệnh tư vấn cho nhiều sự kiện thể thao có tầm cỡ khác nhau, không chỉ Thế vận hội Olympic mà còn cả Đại hội thể thao Đông Nam Á như SEA Games.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp Đại sứ Cộng hòa Ý tại Việt Nam

Đó chính là lý do mà Đại sứ Antonio Alessandro có mặt tại đây hôm nay để tìm hiểu về những chi tiết liên quan đến công tác tổ chức SEA Games 31, đặc biệt là các buổi lễ quan trọng như Lễ Khai mạc, Bế mạc của Đại hội.

Đại sứ Antonio Alessandro cũng nhấn mạnh rằng Balich nếu không trực tiếp tham gia vào công tác chuẩn bị, tổ chức SEA Games 31 vẫn có thể đóng góp cho Đại hội với vai trò là công ty cố vấn các nội dung liên quan. Lợi thế lớn nhất mà Balich để lại khi SEA Games 31 kết thúc và chuyên gia của công ty dời đi đó là Việt Nam sẽ có được một lực lượng nhân viên, kỹ thuật viên chủ động, hiểu rõ cần làm gì đối với một sự kiện tương tự.

Một lợi thế khác của Balich mà Đại sứ Antonio Alessandro chỉ ra đó là công ty có được kinh nghiệm thực tế rõ ràng từ việc trực tiếp tham gia vào công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Theo Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến, trong buổi làm việc trực tuyến, công ty Balich đã cơ bản giới thiệu về cơ cấu, chức năng của mình, trong đó nhấn mạnh yếu tố tham gia tổ chức nhiều sự kiện lớn, đặc biệt là Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Chia sẻ về những thông tin về Lễ Khai mạc và Bế mạc của SEA Games 31, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cho biết, Hà Nội sẽ là đơn vị tổ chức chính các buổi lễ này, chính vì vậy Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm trong việc quyết định lựa chọn nhà thầu.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ý tại Việt Nam - ông Antonio Alessandro

Chính vì vậy, theo Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến, để đạt kết quả cao nhất, Đại sứ quán Ý nên tổ chức buổi làm việc trực tiếp với phía Hà Nội cũng như các Tiểu ban Ban tổ chức liên quan và những phiên làm việc này nên được tổ chức càng sớm càng tốt.

Cũng theo Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến, với năng lực của Balich, Tổng cục TDTT và công ty có thể phối hợp với nhau để tổ chức nhiều sự kiện thể thao khác nhau chứ không chỉ riêng SEA Games 31. Phía Tổng cục TDTT sẽ giới thiệu công ty đến với nhiều sự kiện khác có thể.

Bài và ảnh: A.T