Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Đại sứ Liên Bang Nga

Sáng 11/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch”cho ngài VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ.

Trong không khí trang trọng, ấm cúng của buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Ngài VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết trong 5 năm qua, mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Liên bang Nga và Việt Nam trên các lĩnh vực đều đạt được những thành tựu quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Đánh giá cao vai trò, những đóng góp quan trọng của Đại sứ VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH trong quan hệ hai nước Việt Nam và Liên Bang Nga nói chung, trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, trong suốt nhiệm kỳ làm việc của mình từ năm 2015 đến nay, Đại sứ VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH đã có nhiều nỗ lực trong việc đẩy mạnh mối quan hệ giữa hai nước. Trong đó, về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, hai Bên triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng Đại sứ VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH chiếc bình gốm

Để ghi nhận sự đóng góp to lớn của Đại sứ VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH đối với sự phát triển mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch” – phần thưởng cao quý nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cho Ngài Đại sứ.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng bày tỏ sự biết ơn chân thành tới cá nhân Đại sứ VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH cùng các cán bộ Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã luôn đồng hành và hỗ trợ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc triển khai nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó góp phần tạo nên thành công chung cho sự phát triển của công tác văn hóa, thể thao và du lịch ở Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ sự tin tưởng, với sự hiểu biết sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam cũng như những tình cảm gắn bó với Việt Nam trong suốt nhiệm kỳ qua, Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục dành sự ủng hộ quý báu cho Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn, sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam trở về Nga, Đại sứ VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH sẽ tiếp tục đóng góp công sức của mình trong việc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Qua đó góp phần tăng cường hơn nữa tình hữu nghị, hiểu biết giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy mối quan hệ chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga lên một tầm cao mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH cho biết: Trong gần 6 năm giữ cương vị Đại sứ ở Việt Nam, cá nhân ông và các đồng nghiệp tại Đại sứ quán luôn nhận được sự giúp đỡ tận tình từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động và mối quan hệ trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam – Liên bang Nga đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Đại sứ VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH cũng bày tỏ  hy vọng, mối quan hệ truyền thống này sẽ tiếp tục được phát triển và duy trì trong năm sau và nhiều năm tới.

Đánh giá cao những thành tựu đạt được trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch mà Việt Nam đã đạt được, Đại sứ VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH cho rằng, trong năm 2020, cả thế giới đã, đang gặp phải nhiều khó khăn do dịch Covid 19. Nhiều kế hoạch, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã không thể triển khai thực hiện và phải lùi đến năm sau. Đại sứ  VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH  cũng đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid 19 của Việt Nam, đồng thời cho biết: hiện nay, Nga đã có vacxin phòng Covid 19 và phía Bạn sẽ nỗ lực đẩy nhanh các hoạt động hợp tác, trong đó có việc giúp cung cấp vacxin cho Việt Nam. Hoạt động này sẽ góp phần cùng với Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh và trên cơ sở đó sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch như đã ký kết.

Bày tỏ vinh dự được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch”, Đại sứ VNUKOV KONSTANTIN VASILIEVICH khẳng định, khi trở về nước, dù ở cương vị nào, ông cũng sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho mối quan hệ trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa Liên bang Nga - Việt Nam phát triển ngày càng sâu rộng.

Bài, ảnh VD