Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam tập huấn cho một số VĐV chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022

Chiều ngảy 25/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã có buổi tiếp và làm việc cùng Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Ngài Park Noh Wan. Cùng dự buổi làm việc còn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến.

Nội dung chính mà Đại sứ Park Noh Wan muốn đề cập tới tại buổi làm việc hôm nay đó là quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực thể thao. Theo đó, Đại sứ Park Noh Wan bày tỏ sự vui mừng với sự ủng hộ mà Chính phủ và người dân Việt Nam đã dành cho Huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo trong suốt thời gian đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Đó cũng là minh chứng cho thấy Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thể thao bao gồm cả Bóng đá.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Đại sứ Park Noh Wan cũng tin tưởng rằng với sự tâm trung của Thầy Park, Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái thành công tại các giải đấu lớn trong tương lai, mà trước mắt là trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này thì đây sẽ là cú hích tinh thần cho Thể thao Việt Nam xua tan sự ảm đạm của đại dịch Covid-19.

Cũng theo chia sẻ của Đại sứ Park Noh Wan, năm 2022 sẽ diễn ra Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh và Hàn Quốc mong muốn hỗ trợ Việt Nam tập huấn một số vận động viên nhằm hướng tới cơ hội tham dự sự kiện thể thao mùa đông lớn nhất thế giới. Liên quan tới vấn đề này, Đại sứ Park Noh Wan đề nghị Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai, thực hiện.

Như đã đề cập tại buổi làm việc trước, Đại sứ Park Noh Wan khẳng định đây là thời điểm phù hợp để Hai Bên có thể bổ sung thêm các nội dung hợp tác mới cho Thỏa thuận hợp tác được ký từ năm 2016 nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác thể thao hai nước lên một tầm cao mới. Phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cũng bày tỏ mong muốn triển khai hợp tác trong lĩnh vực thể thao với Việt Nam và đề xuất phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam nghiên cứu, trả lời để nhanh chóng xúc tiến.

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Lê Khánh Hải đã bày tỏ lời cảm ơn những đánh giá tốt đẹp mà Đại sứ Park Noh Wan đã chia sẽ về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực thể thao. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng khẳng định sự cần thiết phải tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai Bên ở cả ba lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Trong những năm gần đây, các cơ quan quản lý thể thao Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động hợp tác hỗ trợ sự phát triển thể thao Việt Nam trên nhiều lĩnh vực thể thao như: nghiên cứu khoa học thể thao, đào tạo cán bộ thể thao, thể thao thành tích cao ở các môn như taekwondo, xe đạp, bắn cung, bóng đá... Nhiều vận động viên ở các môn như bắn cung, bắn súng, đấu kiếm, taekwondo sang Hàn Quốc tâp huấn chuẩn bị cho các sự kiện thể thao lớn và đạt thành tích tốt như Hoàng Xuân Vinh môn Bắn súng giành Huy chương Vàng Thế vận hội Olympic mùa hè Rio 2016.

Bên cạnh đó, hàng năm Hàn Quốc cung cấp các học bổng về quản lý thể thao cho các đối tượng làm việc trong lĩnh vực thể thao của Việt Nam. Hiện nay, có năm chuyên gia Hàn Quốc đang huấn luyện các đội tuyển quốc gia gồm bắn súng, bắn cung, judo, taekwondo và bóng đá.

Riêng huấn luyện viên Park Hang-seo chịu trách nhiệm dẫn dắt ba đội tuyển U23, Olympic và đội tuyển quốc gia Việt Nam đều gặt hái được những thành tích đáng khích lệ trong năm 2018, đó là thành tích lịch sử với ngôi Á quân tại giải U23 châu Á, vô địch AFF Cup lần thứ hai và nhóm bốn đội mạnh nhất tại ASIAN Games.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chụp ảnh lưu niệm cùng  Đại sứ Park Noh Wan

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng bày tỏ sự xúc động về tình cảm mà người dân Hàn Quốc dành cho bóng đá Việt Nam đó là mỗi khi có trận đấu của bóng đá Việt Nam, người dân Hàn Quốc sẽ tắt hết phim để tập trung cổ vũ, đây chính là những tình cảm quý báu mà người dân Hàn Quốc dành cho Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng hoàn toàn thống nhất với những đề xuất từ phía Đại sứ Park Noh Wan đồng thời giao Tổng cục Thể dục Thể thao nghiên cứu đề xuất đội tuyển tham gia tập huấn tại Hàn Quốc cho Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 cũng như chuẩn bị các nội dung hướng tới ký kết thỏa thuận hợp tác hai Bên trong lĩnh vực thể thao.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn trong thời gian tới hai Bên sẽ đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thể thao thông qua tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn cán bộ, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài đặc biệt ở các môn thể thao thế mạnh của Hàn Quốc.

Cũng tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng thông qua Đại sứ Park Hang-seo gửi lời cảm ơn tới các Tập đoàn Hàn Quốc đã đồng hành và hỗ trợ tích cực cho Thể thao Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Bài và ảnh A.T

Ảnh trong bài
  • Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam tập huấn cho một số VĐV chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022
  • Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam tập huấn cho một số VĐV chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022
  • Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam tập huấn cho một số VĐV chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022