Tổng cục TDTT thúc đẩy hợp tác với trường Đại học TDTT Hàn Quốc

Sáng nay 18/12, tại Hà Nội Tổng cục Thể dục Thể thao đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Trường Đại học Thể dục Thể thao Hàn Quốc do ông Ahn Yong Kyu – Hiệu trưởng làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Hoàng Quốc Vinh – Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1, Tổng cục Thể dục Thể thao gửi lời chúc các thành viên trong đoàn có chuyến công tác tại Việt Nam thành công tốt đẹp; Đồng thời, nhấn mạnh trong thời gian qua Thể thao Việt Nam nhận được nhiều sự giúp đỡ từ phía Hàn Quốc trong việc thúc đẩy phát triển mạnh mẽ ở hầu hết các lĩnh vực đời sống xã hội. Ông Hoàng Quốc Vinh cho rằng, một trong những lĩnh vực tạo được ấn tượng vàsức ảnh hưởng lớn tới quan hệ hai nước đó là những thành công trong lĩnh vực Thể dục Thể thao. Sự hợp tác ngày càng tốt đẹp và bền chặt đó đã mang lại những hiệu quả hữu ích rất đáng trân trọng. Tiêu biểu như: thành công của môn Bóng đá, vị huấn luyện viên Park Hang Seo đã góp phần không nhỏ đưa Bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Chuyên gia Park Chung Gun đóng vai trò quan trọng trong thành công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh – người dành tấm Huy chương Vàng, Huy chương Bạc Olympic Rio 2016. Gần đây, chuyên gia Kim Tea Kil giúp tuyển quốc gia Taekwondo tạo dấu ấn ở các đấu trường quốc tế.

Ông Hoàng Quốc Vinh thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho chuyên gia Kim Tea Kil (Ảnh: Văn Duy)

Chính những thành công bước đầu mang lại từ hoạt động Thể dục Thể thao đã góp phần nâng mối quan hệ giữa hai quốc gia ngày càng thân thiết và trở nên sâu sắc hơn. Thời gian gần đây các chính sách hợp tác giữa Chính phủ cũng như các tổ chức, cơ quan giữa hai quốc gia được thiết lập và ký kết các văn bản ghi nhớ ngày càng thuận lợi và nhiều hơn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Cùng với đó, ông Hoàng Quốc Vinh cho biết Trường Đại học Thể dục Thể thao Hàn Quốc nhiều năm qua được biết đến là một ngôi trường nổi tiếng về đào tạo huấn luyện và vận động viên các đội tuyển trẻ, quốc gia của Hàn Quốc. Tại đây, có rất nhiều vận động viên trưởng thành trở thành những huấn luyện viên, vận động viên nổi tiếng. Ngành Thể dục Thể thao Việt Nam, cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực này ở Việt Nam hầu hết đều biết đến, đánh giá cao công tác đào tạo của Trường Đại học Thể dục Thể thao Hàn Quốc. Do đó, buổi gặp gỡ và làm việc lần này giữa Tổng cục Thể dục Thể thao và đoàn cán bộ Trường Đại học Thể dục Thể thao Hàn Quốc sẽ mở ra những cơ hội mới về hợp tác đào tạo, tập huấn các đội tuyển Thể thao quốc gia giữa 2 nước trong thời gian tới.

Thay mặt đoàn cán bộ, ông Ahn Yong Kyu - Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục Thể thao Hàn Quốc bày tỏ xúc động về sự đón tiếp nồng thị mà Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam dành cho đoàn. Ông Ahn Yong Kyu cho rằng, phía Trường Đại học Thể dục Thể thao Hàn Quốc nói riêng và Chính Phủ Hàn Quốc nói chung luôn mong muốn sự hợp tác giữa hai quốc gia ngày càng mạnh mẽ trong thời gian tới. Đặc biệt, đối với lĩnh vực Thể dục Thể thao từ thành công của môn Bóng đá, Bắn súng, thời gian tới Trường Đại học Thể dục Thể thao Hàn Quốc muốn hỗ trợ, phối hợp giúp Taewondo Việt Nam phát triển mạnh hơn nữa, có thể giành Huy chương tại các đấu trường thể thao lớn như: Olympic, Asian Games. Mục tiêu giúp Taekwondo sẽ sớm trở thành một trong những môn Thể thao thế mạnh của Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)

Đồng thuận với những ý kiến và đề xuất hợp tác từ phía Trường Đại học Thể dục Thể thao Hàn Quốc, ông Hoàng Quốc Vinh cho rằng: Taekwondo là môn Thể thao có thể nói rất phù hợp với thể trạng, tính cách của người Việt Nam. Chính vì vậy, khi bộ môn này nhận được sự đầu tư và hợp tác từ Hàn Quốc – quốc gia hàng đầu trên thế giới về phát triển môn Taekwondo thì chắc chắn đội tuyển Taekwondo quốc gia Việt Nam cũng như phong trào tập luyện, đầu tư dành cho bộ môn thể thao này tại các địa phương trên cả nước sẽ đạt được nhiều thành tựu mới.

Ông Hoàng Quốc Vinh khẳng đinh: Năm 2019 sắp khép lại, Thể thao Việt Nam đã có một năm đáng nhớ với những dấu ấn ấn tượng về thành tích. Bước sang năm 2020, một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của toàn ngành Thể dục Thể thao Việt Nam là giành nhiều tấm vé từ các bộ môn tham dự Olympic Tokyo 2020. Để Cụ thể hóa việc này, chính sự hợp tác giữa Trường Đại học Thể dục Thể thao Hàn Quốc, chuyên gia Kim Tea Kil với bộ môn Taekwondo của Việt Nam, sẽ giúp cho các vận động viên Taekwodo đội tuyển quốc gia có thêm nhiều cơ hội tỏa sáng ở đấu trường quốc tế và giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Nhân dịp này, Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao Hoàng Quốc Vinh trao Bằng khen cho chuyên gia huấn luyện đội tuyển Taekwondo quốc gia - ông Kim Tea Kil của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều thành tích trong công tác huấn luyện, chỉ đạo các vận động viên thi đấu xuất sắc giành Huy chương tại các giải Thể thao quốc tế năm 2018, theo Quyết định số: 849/QĐ - TTg ngày 09 tháng 7 năm 2019.  

N.H