Thứ trưởng Lê Quang Tùng tiếp đoàn cán bộ Hiệp hội xúc tiến ngoại giao nhân dân Nhật Bản

Ngày 3/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Hiệp hội Xúc tiến Ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC) do ông Yoshiki Onoi làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Yoshiki Onoi thay mặt đoàn bày tỏ xúc động và cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đồng thời, gửi lời chúc tốt đẹp, thi đấu giành thành tích cao tới đoàn Thể thao Việt Nam đang tranh tài tại SEA Games 30 tại Philippies.

FEC là tổ chức tập hợp những doanh nhân, doanh nghiệp khối tư nhân Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực văn hóa – kinh tế. Trong khuôn khổ buổi tiếp, các thành viên trong đoàn là đại diện các doanh nhân, doanh nghiệp tư nhân Nhật Bản đã bày tỏ mong muốn được đẩy mạnh việc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản trên mọi mặt, đặc biệt là các lĩnh vực do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý.

Trong năm qua, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt gần 400.000 lượt và đang có xu hướng tăng trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, vào năm 2020, Nhật Bản giữ quyền đăng cai Thế vận hội Mùa hè 2020 hứa hẹn lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản sẽ tăng mạnh vào dịp này. Cùng với đó, nhân sự kiện này, phía FEC cam kết sẽ có những hộ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn Thể thao Việt Nam tham gia tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 cũng như khách du lịch tới Việt Nam vào dịp này.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng tiếp đoàn cán bộ FEC Nhật Bản (Ảnh: Trần Huấn)

Đối với lĩnh vực Thể dục Thể thao, Nhật Bản đã có nhiều chính sách hỗ trợ cũng như cử nhiều chuyên gia tài năng sang hỗ trợ phát triển Thể thao thành tích cao và Thể thao cộng đồng tại Việt Nam trong những năm qua. Đặc biệt là các chương trình hợp tác giúp đưa các đoàn vận động viên sang Nhật Bản tập huấn được đảm bảo ở điều kiện tốt nhất.

Lắng nghe trước những chia sẻ của ông Yoshiki Onoi và các thành viên trong đoàn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng đã giành nhiều lời khen và đánh giá cao sự quan tâm từ phía FEC tới các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch của Việt Nam;.  

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Quang Tùng chia sẻ cùng đoàn cán bộ FEC về những kỷ niệm đẹp khi ông được dự các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế được tổ chức tại Osaka vừa qua.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng cũng cho biết trong năm 2019, dự tính có khoảng 18 triệu du khách đến Việt Nam vớikhoảng 50% khách đến từ thị trường Đông Á trong đó có Nhật Bản. Việt Nam có nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cũng như là một trong những điểm đến an toàn. Chính điều này đã giúp Việt Nam trở thành 1 trong 10 điểm đến ưa thích của người dân đất nước mặt trời mọc.

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam đang không ngừng nỗ lực cải thiện giao thông, chú trọng đến giao thông đường thủy và hàngkhông. Theo đó, trong thời gian tới, nhiều sân bay sẽ được nâng cấp, tăng công suất phục vụ khách quốc tế. Đây sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa hai quốc gia trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trong thời gian tới. Đặc biệt, Thứ trưởng Lê Quang Tùng khẳng định, Việt Nam sẽ kéo dài chính sách miễn visa đơn phương; đồng thời tạo mọi thuận lợi nhất về xuất, nhập cảnh cho công dân Nhật Bản. Cùng với đó, thị thực điện tử cũng sẽ được đưa vào sử dụng nhằm mở rộng cánh cửa cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

N.H