Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ Trường Đại học Gdansk, Ba Lan

Sáng 31/10, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Trường Đại học Gdansk, Ba Lan. Cùng dự buổi tiếp có Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp đoàn Trường Đại học Gdansk, Ba Lan (Ảnh: Văn Duy)

Mở đầu buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng chào mừng đoàn cán bộ Trường Đại học Gdansk đồng thời bày tỏ vinh dự được chào đón Đại sứ Wojciech Gerwel tới thăm và làm việc tại Tổng cục TDTT. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ba Lan đã có từ rất lâu đời. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, vào năm 1955, TTVN có cử một đoàn cán bộ sang thăm Ba Lan dự Liên hoan trẻ và sinh viên thế giới lần thứ Năm tổ chức tại Warsaw; đồng thời tìm hiểu về cơ cấu, chức năng của thể thao Ban Lan vào thời điểm đó.
 
Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ba Lan trong lĩnh vực thể thao được ghi dấu ấn bằng rất nhiều hoạt động trao đổi đoàn hay các trận đấu giao hữu giữa các đội bóng đá quân đội Ba Lan và Việt Nam.
 
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, quan hệ hai nước trong lĩnh vực thể thao không được như mong muốn, chính vì vậy, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng kỳ vọng chuyến thăm của đoàn cán bộ Trường Đại học Gdansk và Ngài Đại sứ Wojciech Gerwel sẽ là đòn bẩy cho quan hệ giữa hai Bên trong thời gian tới.
 
Cũng trong buổi làm việc này, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng mong muốn hai Bên trao đổi và thảo luận về các nội dung dự kiến hợp tác trong thời gian tới, nhằm góp phần tích cực vào sự phát triển mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Ba Lan nói chung.
 
Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đề nghị Đại sứ Wojciech Gerwel quan tâm, thúc đẩy quan hệ hợp tác hai Bên, cũng như chúc đoàn cán bộ Trường Đại học Gdansk có chuyến thăm và làm việc hiệu quả tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp có Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến (Ảnh: Văn Duy)

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Wojciech Gerwel cho biết, các trường Đại học tại Ba Lan đều có môi trường hoàn hảo từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đến giảng viên, HLV và cả điều kiện khí hậu để huấn luyện về thể thao.
 
Tại Trường Đại học Gdansk, sinh viên tham gia học tại đây đều có thành tích rất tốt về thể thao. Một số VĐV trưởng thành từ ngôi trường này tham gia thi đấu và giành được rất nhiều giải thưởng cao quý ở mọi cấp độ, từ giải vô địch châu Âu tới giải vô địch thế giới và cả huy chương Olympic.
 
Đó cũng chính là minh chứng tốt nhất cho nền giáo dục thể thao tốt tại trường. Với những kinh nghiệm có được, Trường Đại học Gdansk mong muốn được hợp tác, hỗ trợ và chia sẻ với Tổng cục TDTT trong việc phát triển các nhân tài thể thao đặc biệt là các VĐV có khả năng tham dự Olympic. Ngoài ra, Trường Đại học Gdansk còn có thể mạnh về y sinh học thể thao cũng như kinh tế thể thao với những phòng thí nghiệm chuyên biệt, hiện đại.
 
Với những thế mạnh mà Trường Đại học Gdansk chia sẻ, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh rằng đây đều là những lĩnh vực mà Thể thao Việt Nam quan tâm. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng mong muốn phía Bạn sẽ hỗ trợ đào tạo đội ngũ nhân viên kỹ thuật trong lĩnh vực y sinh học thể thao.
 
Ngoài ra, Tổng cục TDTT cũng sẽ xem xét cử một số VĐV sang tập huấn chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 cũng như các sự kiện khác trong tương lai. Để chuẩn bị cho hoạt động này, Tổng cục TDTT sẽ cử một đoàn cán bộ sang khảo sát tại Nhà trường vào đầu năm 2020.
 
Những kinh nghiệm về kinh tế thể thao của Trường Đại học Gdansk cũng sẽ vô cùng hữu ích cho Việt Nam trong quá trình xây dựng Đề án kinh tế thể thao và dự kiến cũng sẽ là một lĩnh vực mà hai Bên sẽ cùng nhau hợp tác trong tương lai.
 


A.T