Tổng cục TDTT ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội

Chiều nay (8/10), tại Tổng cục TDTT đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục TDTT với Trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội về việc triển khai chương trình đào tạo hệ cử nhân, thạc sỹ cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc. Dự buổi ký kết về phía Tổng cục TDTT có ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị cùng các VĐV đến từ Trung tâm HLTTQT Hà Nội. Về phía trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng nhà trường.

 Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng phát biểu tại lễ ký kết (Ảnh: Y Trang )

Tại buổi lễ ký kết, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã bày tỏ vui mừng khi được hợp tác với Trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết, hiện nay, trên thế giới, thể thao đã trở thành một ngành kinh tế phát triển, tuy nhiên ở Việt Nam do nhiều nguyên nhân khác nhau, việc đưa thể thao trở thành một ngành kinh tế còn nhiều hạn chế. Trong những năm gần đây, phát triển kinh tế thể thao đã từng bước được quan tâm và để đáp ứng được xu hướng này đòi hỏi nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn về quản trị, kinh doanh thể thao... trở thành nhu cầu tất yếu. Việc ký kết chương trình hợp tác này là một hoạt động có ý nghĩa to lớn, góp phần tạo điều kiện cho các VĐV có thêm nhiều cơ hội vươn xa, giúp các em có thêm nhiều cơ hội để khởi nghiệp khi hết tuổi thi đấu. Đây cũng chính là mong mỏi của nhiều thế hệ những người làm công tác thể thao.

Theo thỏa thuận được ký kết, hai Bên sẽ hợp tác xây dựng và triển khai tổ chức các chương trình đào tạo bậc cử nhân và thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh dành cho đối tượng cán bộ, VĐV, cựu VĐV, các tài năng thể thao đã đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ Đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới.

Toàn cảnh lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục TDTT với Trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội (Ảnh: Y Trang)

Trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội là đơn vị cung cấp chương trình đào tạo cử nhân và thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh cho các đối tượng VĐV đang trong thời gian tập trung, tập huấn thi đấu tại các đội tuyển quốc gia. Hai Bên sẽ phối hợp để xây dựng các tiêu chí, điều kiện tuyển thẳng đối với các đối tượng VĐV, tài năng thể thao vào các chương trình đào tạo nói trên, phù hợp với quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo và của Đại học quốc gia Hà Nội.

Đại diện Trường Đại học Kinh tế, Hiệu trưởng Nguyễn Trúc Lê cho biết: Trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội là đơn vị đầu tiên trên cả nước triển khai xây dựng chương trình đào tạo thí điểm cho VĐV tài năng của Thể thao Việt Nam. Chắc chắn việc triển khai chương trình sẽ gặp nhiều khó khăn bởi đối tượng đào tạo là các VĐV rất hạn chế về thời gian cũng như điều kiện học tập. Phía Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ các sinh viên về chương trình học cho phù hợp với đặc thù của các VĐV khi vừa thi đấu, vừa tham gia học; kêu gọi tài trợ để hỗ trợ học phí, miễn toàn bộ hay một phần học phí cho từng trường hợp cụ thể.

Chương trình đào tạo này sẽ góp phần cung cấp cho xã hội và ngành TDTT nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực chuyên môn rộng và sâu trong lĩnh vực quản lý, kinh doanh thể thao, tổ chức sự kiện và truyền thông thể thao, nắm vững phương pháp nghiên cứu khoa học, có tư duy hiện đại, tư duy phản biện, có tinh thần, năng lực quản trị và khởi nghiệp, có năng lực ngoại ngữ và khả năng thích nghi với môi trường hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng vào Việt Nam.

Dự kiến chương trình đào tạo bậc cử nhân và thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh dành cho đối tượng cán bộ, VĐV, cựu VĐV, các tài năng thể thao sẽ được triển khai vào năm học 2020 - 2021.

VD