Dự án Bình đẳng giới thông qua các hoạt động thể thao cộng đồng sẽ tiếp tục được nhân rộng

Chiều ngày 2/10, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Tổ chức Plan Internationnal do bà Katrin Grafaren - Trưởng ban đối ngoại Ủy ban Olympic Đức dẫn đầu. Cùng tham dự buổi tiếp còn có các giáo viên, học sinh trường PTTH Vân Nội - Đông Anh, Hà Nội

Đoàn cán bộ Tổ chức Plan Internationnal do bà Katrin Grafaren - Trưởng ban đối ngoại Ủy ban Olympic Đức (áo cộc màu cam) đã đến thăm và làm việc tại Tổng cục TDTT (Ảnh: Y Trang )

Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Katrin Grafaren - Trưởng ban đối ngoại Ủy ban Olympic Đức cho biết Tổ chức Plan Internationnal là tổ chức phi chính phủ, phi tôn giáo, phi lợi nhuận với hơn 80 năm hoạt động vì tương lai sáng hơn cho trẻ em tại 75 quốc gia trên toàn thế giới. Trong 5 năm tới, Plan Internationnal cam kết thúc quyền trẻ em và đặc biệt là quyền trẻ em gái, để 100 triệu trẻ em gái được học tập, lãnh đạo, quyết định và phát triển. Tại Việt Nam Plan Internationnal bắt đầu hoạt động từ năm 1993, với 5 chương trình trọng tâm đó là giáo dục, Y tế và vệ sinh nước sạch; Bảo vệ trẻ em, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng Biến đổi khí hậu; Trao quyền kinh tế và Bình đẳng giới.

Trong năm 2017, Plan Internationnal đã hỗ trợ cải thiện đời sống cho 350 nghìn trẻ em của 131 xã thuộc 10 tỉnh thành trên cả nước. Dự án phát triển bình đẳng giới thông qua các hoạt động thể thao cộng đồng là một trong những chương trình được Plan Internationnal triển khai hiệu quả. Mục tiêu mà Plan Internationnal đặt ra là đến 2021 sẽ có 2 triệu trẻ em gái từ 1875 cộng đồng tại Việt Nam có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhân dịp này, bà Katrin Grafaren mong muốn tổ chức Plan Internationnal tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Ủy ban Olympic Việt Nam trong thời gian tới. Cụ thể, hai bên cùng phối hợp tổ chức các chương trình như phát triển bóng đá học đường, ngày chạy Olympic trẻ em... Các hoạt động thể thao cộng đồng được tổ chức gắn với các hoạt động giáo dục, văn hóa góp phần nâng cao ý nghĩa cũng như giá trị cao đẹp Olympic.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh đã bày tỏ lời cảm ơn và vinh dự khi đoàn đến thăm Ủy ban Olympic Việt Nam. Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam đánh giá cao những hoạt động mà Tổ chức Plan Internationnal đã thực hiện tại Việt Nam trong những năm qua. Ủy ban Olympic Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác và đồng hành cùng Tổ chức Plan Internationnal trong việc thực hiện dự án Bình đẳng giới thông qua các hoạt động thể thao cộng đồng.

Ông Trần Văn Mạnh cho biết, ngoài việc sẽ phối hợp với Tổ chức Plan Internationnal tổ chức các hoạt động thể thao cộng đồng, trước đây Ủy ban Olympic Việt Nam đã xây dựng dự án phát triển Điền kinh trẻ và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Plan Internationnal thông qua việc tổ chức các khóa học và cử chuyên gia sang giảng dạy tại Việt Nam. Tổng thư ký Trần Văn Mạnh cũng hy vọng với sự hỗ trợ về mọi mặt, đặc biệt là vấn đề kinh phí, Dự án này sẽ tiếp tục được triển khai rộng rãi ở nhiều tỉnh, thành.

Cũng tại buổi làm việc này, đại diện các học sinh nữ trường Vân Nội - Đông Anh đã có những chia sẻ về những hoạt động thể thao mà các em được tham gia từ Dự án phát triển bình đẳng giới thông qua các hoạt động thể thao cộng đồng. Cụ thể, các em nữ được tham gia giải đá bóng cùng các học sinh nam. Điều mà trước đây, học sinh nữ ít được tham gia. Các hoạt động thể thao này đã mang lại cho các bạn nữ nhiều trải nghiệm bổ ích và qua đây các em học sinh nữ đều cảm thấy rất thú vị khi được đối xử bình đẳng như các bạn nam.

VD