Ả Rập Xê Út mong muốn thúc đấy hợp tác du lịch với Việt Nam

Chiều ngày 11/9, tại Hà Nội, Đại sứ Ả Rập Xê Út Saud F.M.Al Suwelim đã có chuyến thăm và làm việc tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim (Ảnh: Văn Duy)

Mục đích chuyến thăm của Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim là nhằm chào xã giao lãnh đạo Bộ VHTTDL nhân nhiệm kỳ làm việc mới tại Việt Nam đồng thời trao đổi về các vấn đề liên quan tới nâng cao quan hệ giữa hai quốc gia trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim cho biết, chính phủ Ả Rập Xê Út mong muốn phát triển mạnh mẽ quan hệ hai quốc gia trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Với vinh dự được đảm nhiệm vai trò là Đại sứ Ả Rập Xê Út tại Việt Nam, Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim mong muốn phía Bộ VHTTDL hỗ trợ, tạo điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mặc dù mới nhận nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam được bốn tháng nhưng Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim đã có ấn tượng rất sâu sắc về một đất nước Việt Nam xinh đẹp, con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Đại sứ cũng gửi những lời tốt đẹp nhất để chúc mừng thành tựu kinh tế, xã hội mà Việt Nam đạt được trong những năm gần đây.

Bên cạnh mong muốn được Bộ VHTTDL hỗ trợ thúc đẩy trao đổi văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm phát triển thể thao, Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim bày tỏ sự quan tâm sâu sắc tới nâng cao quan hệ du lịch hai nước. Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim đề nghị phía Bộ VHTTDL hỗ trợ trong việc khuyến khích các công ty du lịch lớn tại Việt Nam xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam để nhiều khách du lịch Ả Rập Xê Út tới tới thăm quan cảnh sắc và tìm hiểu về văn hóa của đất nước nghìn năm văn hiến, từ đó kết nối nhân dân hai nước với nhau.

Cũng theo chia sẻ của Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim, Hiệp định hàng không vừa được ký kết sẽ góp phần tạo nền tảng cho các đường bay thẳng giữa hai nước trong tương lai, đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch giữa Ả Rập Xê Út và Việt Nam, góp phần vào sự phát triển chung giữa hai quốc gia.

Đại sứ Ả Rập Xê Út Saud F.M.Al Suwelim đã có chuyến thăm và làm việc tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào chiều ngày 11/9/2019 (Ảnh: Văn Duy)

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim đã dành cho Việt Nam. Cũng theo những chia sẻ của Thứ trưởng Lê Khánh Hải, lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trong những năm gần đây đã đạt được những thành công đánh khích lệ.

Các hoạt động về di sản văn hóa nhận được sự đánh giá cao của tổ chức Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc. Các giải thể thao mà Việt Nam tham dự ở khu vực và thế giới đều đạt thành tích khả quan. Thể thao Việt Nam cũng đã chinh phục được chiếc HCV Olympic.

Đối với lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng khẳng định sẽ chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thúc đẩy thực hiện thỏa thuận hợp tác, lấy đó làm nền tảng để phát triển quan hệ hai nước trong lĩnh vực này. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng tin tưởng quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch thời gian tới sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, đưa nhân dân hai nước xích lại gần nhau cũng như góp phần tích cực vào sự phát triển chung.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng chúc mừng Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim với cương vị mới cũng như chúc Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim một nhiệm kỳ làm việc thành công tại Việt Nam.

A.T