Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ CHLB Đức Christian Berger

Sáng 24/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đích thân trao tặng Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Christian Berger kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL.

Đây là danh hiệu cao quý mà Bộ VHTTDL trao tặng cho Đại sứ Christian Berger (Ảnh: Văn Duy)

Đây là danh hiệu cao quý mà Bộ VHTTDL trao tặng cho Đại sứ Christian Berger vì những nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của quan hệ Đức và Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Phát biểu khi nhận danh hiệu cao quý này, Đại sứ Christian Berger bày tỏ lời cảm ơn tới Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Bộ VHTTDL vì sự hỗ trợ tích cực trong suốt nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam. Đại sứ Christian Berger cũng khẳng định rằng thành công có được trong suốt nhiệm kỳ làm việc của mình tại Việt Nam một phần là nhờ có sự quan tâm, hỗ trợ và phối hợp hiệu quả của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Bộ VHTTDL.

Chia sẻ tại buổi lễ, Đại sứ Christian Berger cho biết, chính phủ Đức luôn dành cho quan hệ hợp tác giữa Đức và Việt Nam sự quan tâm đặc biệt.Đối với các dự án tu bổi, phục hồi và tôn tạo di tích đang tiến hành tại Việt Nam, các chuyên gia giỏi của Đức không chỉ nỗ lực hoàn thành công việc chuyên môn mà còn mong muốn đào tạo nên một lực lượng thợ lành nghề cho Việt Nam. Theo Đại sứ Christian Berger, dự án tu bổi, phục hồi và tôn tạo di tích còn mang ý nghĩa tinh thần lớn lao khi góp phần khôi phục lại những giá trị văn hóa, lịch sử đáng trân trọng.

Đại sứ Christian Berger mong muốn trong thời gian tới, phía Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để chi nhánh Viện Goethe ở Tp Hồ Chí Minh đi vào hoạt động hiệu quả như ở thành phố Hà Nội.

Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ CHLB Đức Christian Berger (Ảnh: Văn Duy)

Tại buổi trao tặng kỷ niệm chương, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao vai trò của Đại sứ Christian Berger trong các hoạt động liên quan tới lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Nổi bật trong đó phải kể tới vai trò thúc đẩy của Đại sứ Christian Berger đối với dự án bảo tồn văn hóa tại Huế như tu bổ Điện Phụng Tiên, Làm sạch Cổng Ngọ Môn. Thúc đẩy Viện Goethe tổ chức Triển lãm ảnh và Liên hoan phim Đức tại Huế; Giới thiệu đối tác và thúc đẩy hình thành quan hệ đối tác giữa Thừa Thiên Huế với thành phố Dresden, với điểm nhấn là hợp tác trong lĩnh vực văn hóa. Phối hợp cùng với UBND Tp Hà Nội tổ chức Lễ hội Đức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Tượng đài Lý Thái Tổ thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng Hà Nội.

Bên cạnh đó, Đại sứ Christian Berger đã dành sự quan tâm đặc biệt trong việc xúc tiến trưng bày "Báu vật khảo cổ học Việt Nam" và sự kiện này đã được tổ chức rất thành công tại Đức.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dành lời cảm ơn đặc biệt đối với Đại sứ Christian Berger về những nỗ lực, sự quan tâm dành cho lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trong suốt nhiệm kỳ làm việc của mình tại Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng hy vọng rằng dù rằng ở cương vị nào, trong tương lai, Đại sứ Christian Berger cũng sẽ tiếp tục dành sự quan tâm cho Việt Nam nhằm phát triển quan hệ hai quốc gia nói chung và trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng.

A.T