Bô trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen

Chiều ngày 20/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen.

Bô trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen (Ảnh:Văn Duy)

Đại sứ Kim Højlund Christensen đã bày tỏ lời cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian đón tiếp cũng như khẳng định sự tự hào khi được đảm nhiệm vai trò mới tại Việt Nam.

Đại sứ Kim Højlund Christensen cho biết Đan Mạch và Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1971 và đến nay hai nước đã nâng tầm lên quan hệ Đối tác toàn diện. Với định hướng phát triển mới trở thành đối tác trong tăng trưởng bền vững, Đan Mạch không ngừng tìm kiếm các giải pháp nhằm thúc đẩy quan hệ Đan Mạch – Việt Nam lên tầm cao mới.

Cũng theo Đại sứ Kim Højlund Christensen, quan hệ hai nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Kim Højlund Christensen đã đề cập những nội dung liên quan tới hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoài giao Việt Nam - Đan Mạch (1971 - 2021). Đại sứ Kim Højlund Christensen cho biết Đan Mạch sẽ xây dựng chương trình toàn diện trong đó có tổ chức các chuyến thăm cấp cao hai nước, các hoạt động thương mại đầu tư và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Ngoài ra, Đại sứ quán Đan Mạch cũng đang tiến hành thảo luận với các đối tác để mời đoàn Thể dục quốc gia Đan Mạch tới biểu diễn tại Việt Nam.

Đoàn Thể dục quốc gia Đan Mạch đã biểu diễn ở hơn 60 quốc gia, trong đó có hai lần tới Việt Nam, nhận được sự chào đón nồng nhiệt ở những nơi đã đi qua.

Để tổ chức hiệu quả hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoài giao Việt Nam - Đan Mạch, Đại sứ Kim Højlund Christensen mong muốn phía Bộ Văn hóa, thể thao, du lịch sẽ tích cực phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện.

Năm 2021, Việt Nam - Đan Mạch sẽ tổ chức kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (Ảnh: Văn Duy)

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng Đại sứ Kim Højlund Christensen nhận nhiệm kỳ làm việc mới tại Việt Nam đồng thời cảm ơn Đại sứ Kim Højlund Christensen về các đề xuất cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoài giao Việt Nam - Đan Mạch.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch là sự kiện rất lớn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết về các hoạt động của Việt Nam tại Đan Mạch đồng thời cũng mong muốn phía Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức nhiều hoạt động đặc biệt tại Việt Nam.

Về Đoàn Thể dục quốc gia Đan Mạch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng bày tỏ mong muốn được đón tiếp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn biểu diễn tại Việt Nam vào năm 2020.

Đại sứ Kim Højlund Christensen đã bày tỏ lời cảm ơn trước tấm thịnh tình và chủ trương ủng hộ tích cực của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đối với các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch.

Đại sứ Kim Højlund Christensen tin tưởng rằng các hoạt động trong tương lại của hai nước sẽ ngày càng tốt đẹp. Với vai trò mới của mình, Đại sứ Kim Højlund Christensen sẽ làm hết sức để vun đắp tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bô trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen