Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thăm Liên đoàn Judo thế giới

Chủ tịch Liên đoàn Judo thế giới ông Marius L.VIZER đã chào đón Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Vương Bích Thắng và Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam, thành viên Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Nguyễn Mạnh Hùng tới thăm Văn phòng Liên đoàn Judo thế giới tại Budapest.

Chủ tịch Liên đoàn Judo thế giới - ông Marius L.VIZER, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Vương Bích Thắng và Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam, thành viên Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Nguyễn Mạnh Hùng đã cùng tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác
Đây là lần đầu tiên lãnh đạo Tổng cục TDTT Việt Nam và lãnh đạo Liên đoàn Judo Việt Nam tới thăm Văn phòng Liên đoàn Judo thế giới nhân sự kiện Liên đoàn tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với các quốc gia Đông Nam Á. Tại đây, Chủ tịch Liên đoàn Judo thế giới - ông Marius L.VIZER, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Vương Bích Thắng và Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam, thành viên Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Nguyễn Mạnh Hùng đã cùng tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác.

Thỏa thuận hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy và phát triển Judo Việt Nam và hỗ trợ các đội tuyển quốc gia đạt được thành tích cao hơn tại các giải vô địch châu Á, các kỳ Thế vận hội và hệ thống giải Judo thế giới thuộc hệ thống giải của Liên đoàn Judo thế giới. Thỏa thuận cũng bao gồm nội dung cử các chuyên gia Judo tới hỗ trợ tại Việt Nam.

Cụ thể, hàng năm, Liên đoàn Judo thế giới sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho 4 VĐV và 1 HLV của Việt Nam tham dự năm giải đấu chính thức của Liên đoàn Judo thế giới như giải Grand Slam, Grand Prix hoặc giải châu lục mở rộng. Đây là những giải giúp tích điểm để tranh suất tham dự Olympic.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thăm Liên đoàn Judo thế giới

Mỗi năm sẽ có 1 HLV của Liên đoàn Judo thế giới sang Việt Nam tập huấn 10 ngày cho đội tuyển quốc gia và để nâng cao trình độ cho đội ngũ đào tạo trong nước, 2 HLV Việt Nam sẽ được mời tham dự các khóa học quốc tế. Về trang thiết bị, Liên đoàn Judo thế giới sẽ tặng 50 bộ võ phục thi đấu theo tiêu chuẩn thế giới, 200 bộ võ phục tập luyện, 300 bộ võ phục cho trẻ em và 2 bộ thảm.

Đây cũng là sự kiện ghi dấu sự phát triển của thế hệ judo trẻ khi các Bên tiến hành ký kết thỏa thuận về Judo trường học với Chương trình nổi tiếng thế giới của Liên đoàn Judo thế giới dự kiến sẽ được giới thiệu tới 15 trường học với mục tiêu dài hạn nhằm tạo ra những VĐV quốc gia hay những VĐV Olympic cho Việt Nam trong tương lai.

Chủ tịch Liên đoàn Judo thế giới  ông Marius L.VIZER đã trao tặng Tổng cục trưởng Tồng cục TDTT Vương Bích Thắng bức tượng của Jigoro Kano - Người sáng lập môn phái Judo.

AT

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thăm Liên đoàn Judo thế giới