BTC SEA Games sẽ tạo những điều kiện tốt nhất cho Việt Nam về công tác truyền hình và tuyên truyền

Đó là những chia sẻ của bà Pauline a. Ick – Trưởng ban truyền thông SEA Games 30 trong khuôn khổ buổi làm việc với Ủy ban Olympic Việt Nam tại trụ sở Tổng cục Thể dục Thể thao diễn ra vào sáng nay 10/6.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Mạnh – Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết: thời điểm này Việt Nam đang tích cực chuẩn bị hướng đến SEA Games 30 diễn ra tại Philippines với thành tích tốt nhất. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang xây dựng kế hoạch nhận cờ đăng cai SEA Games 31.

Ngoài những công tác chuyên môn phía Việt Nam đang rất quan tâm tới công tác thông tin tuyên truyền tại đại hội khi truyền thông Việt Nam tham gia tác nghiệp SEA Games 30 như: các hãng truyền hình, cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam. Chính vì vậy nhân chuyến công tác làm việc tại Việt Nam lần này, Ủy ban Olympic Việt Nam rất mong muốn nhận được những chia sẻ thông tin liên quan đến vấn đề này từ bà Pauline a. Ick.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)
Theo đó, bà Pauline a. Ick cho hay: ngày 25 – 27/6 tới, BTC SEA Games 30 sẽ tổ chức Hội nghị truyền hình, tại đây sẽ có nhiều vấn đề liên quan đến công tác truyền thông, tuyên truyền được công bố và nêu rõ cụ thể. Tuy nhiên, do kinh phí tổ chức SEA Games 30 đã bị cắt giảm nên một số kế hoạch ban đầu của ban tổ chức đại hội đưa ra đã phải thay đổi cụ thể như: thay vì tường thuật trực tiếp 20 môn thể thao như ban đầu, thì sẽ chỉ có 10 môn Thể thao được lựa chọn truyền hình trực tiếp như: Bóng đá nam, Cầu lông, Bóng chuyền, Bơi, Cầu mây, Điền kinh, Boxing, Bóng bàn, Thể dục dụng cụ, Bắn súng. Các môn Thể thao còn lại sẽ được sản xuất theo bản tin thể thao phát vào các khung giờ cố định trong mỗi ngày thi đấu.

Tuy nhiên, nếu bộ phận truyền hình phía Việt Nam muốn tường thuật trực tiếp thêm một số môn Thể thao khác mà người dân Việt Nam yêu thích thì phía nước chủ nhà SEA Games vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng được các điều kiện kỹ thuật giúp thu và phát sóng tốt nhất, nhưng phía các hãng truyền hình của Việt Nam sẽ phải chi trả một khoản phí theo quy định của Ban tổ chức SEA Games 30.

Ngoài ra, đối với các phương tiện truyền thông báo chí khác mà không phải truyền hình như: phát thanh, điện tử…ban tổ chức SEA Games 30 cũng đã bố trí các điều kiện phục vụ cho báo chí đảm bảo đúng yêu của Ủy ban Olympic Châu Á (OCA) như: Trung tâm báo chí (MPC) và Trung tâm truyền hình (IBC) các trang thiết bị, cơ sở vật chất được đầu tư khá hiện đại.

Bà Pauline a. Ick nhấn mạnh: người dân Philippines nói chung và cá nhân bà nói riêng luôn có tình cảm tốt đẹp với Việt Nam, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực Thể dục Thể thao. Thời gian qua, bà Pauline a. Ick đã chia sẻ và tư vấn cho Philippines trong công tác tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế. Do đó, với tư cách là trưởng ban truyền thông SEA Games 30, bà Pauline a. Ick sẵn sàng sẽ giúp đỡ tốt nhất tới khối truyền thông của Việt Nam khi sang tác nghiệp tại SEA Games 30 lần này.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh gửi lời cảm ơn tới bà Bà Pauline a. Ick đã dành cho Việt Nam và những người làm trong lĩnh vực TDTT những tình cảm tốt đẹp. Tổng thư ký Trần Văn Mạnh cũng cho biết: Sau buổi làm việc hôm nay, Ủy ban Olympic Việt Nam và Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ rà soát và thông tin tới các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước để họ sớm đưa ra những yêu cầu, đề xuất cụ thể, từ đó phối hợp cùng tiểu ban truyền thông SEA Games 30 được hiệu quả và đạt chất lượng tốt hơn trong công tác truyền hình cũng như các loại hình truyền thông báo chí khác khi tác nghiệp tại sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

N.H

Ảnh trong bài
  • BTC SEA Games sẽ tạo những điều kiện tốt nhất cho Việt Nam về công tác truyền hình và tuyên truyền