Liên đoàn Đấu kiếm thế giới lựa chọn Việt Nam để triển khai đề án xây dựng trung tâm huấn luyện quốc tế

Nhằm thúc đẩy hợp tác và phát triển mạnh mẽ môn Đấu kiếm tại Việt Nam, ngày 22/5 tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp Tổng thư ký Liên đoàn Đấu kiếm thế giới ông Szabo Bence cùng các thành viên trong đoàn.

Phát biểu mở đầu buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã gửi lời chào mừng và hân hạnh khi được đón tiếp Tổng thư ký Liên đoàn Đấu kiếm thế giới đã tới thăm và làm việc tại Tổng cục TDTT.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp ông Szabo Bence (Ảnh: Y Trang)
Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh: Ngành TDTT Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao về sự giúp đỡ, hợp tác của ông Szabo Bence trong công tác huấn luyện, tập huấn, đào tạo cho các VĐV, HLV Việt Nam vào thời điểm khi ông đang giữ chức Tổng thư ký Ủy ban Olympic Hungary. Nay với cương vị mới là Tổng thư ký Liên đoàn Đấu kiếm thế giới, hy vọng TTVN nói chung và bộ môn Đấu kiếm nói riêng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hợp tác hiệu quả hơn nữa từ ông Szabo Bence.

Cảm kích trước sự đón tiếp nồng hậu từ phía lãnh đạo Tổng cục TDTT, Tổng thư ký Liên đoàn Đấu Kiếm thế giới cho hay: Đây là lần thứ 3 ông đến Việt Nam và mục đích của chuyến công tác lần này, với tư cách là người đại diện cho Liên đoàn Đấu kiếm thế giới đến bàn thảo thực hiện triển khai đề án thành lập một trung tâm huấn luyện Đấu kiếm quốc tế dành cho khối các nước châu Á. Hiện Việt Nam đang được Liên đoàn Đấu Kiếm thế giới quan tâm và tin tưởng để thực hiện triển khai đề án này. 

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)
Theo ông Szabo Bence, sở dĩ Việt Nam là ứng cử viên hàng đầu cho sự lựa chọn thực hiện đề án này là bởi việc xin cấp viza vào Việt Nam khá thuận lợi, đất nước yên bình và con người thân thiện. Cùng với đó, Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi khi nằm ở trung tâm của khu vực Đông Nam Á nên có rất nhiều đường bay thẳng quốc tế, giúp cho việc di chuyển giữa các nước đến với Việt Nam được dễ dàng. Điều quan trọng hơn cả là Chính phủ Việt Nam rất quan tâm và muốn phát triển phong trào Thể thao. Đây là lợi thế lớn để đề án có thể thực hiện thành công.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn Đấu kiếm thế giới đã tin tưởng và dành nhiều thiện chí khi tin tưởng lựa chọn Việt Nam để xây dựng, triển khai đề án. Tổng cục TDTT Việt Nam hoàn toàn nhất trí về mặt chủ trương về sự hợp tác này. Để việc triển khai và thực hiện đề án thành công, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã chỉ đạo các vụ, đơn vị, các trung tâm HLTT quốc gia cùng phối hợp để Liên đoàn Đấu kiếm Thế giới sớm đưa ra phương án triển khai chính thức của đề án.

Đề án Trung tâm huấn luyện Đấu kiếm quốc tế được thực hiện thành công tại Việt Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho ngành Thể thao nước nhà và môn Đấu kiếm Việt Nam. Trung tâm này sẽ là nơi đào tạo các HLV quốc tế (chủ yếu là HLV các nước châu Á), do Liên đoàn thế giới chịu trách nhiệm quản lý, đào tạo. Dự kiến mỗi khóa huấn luyện sẽ kéo dài 3 -  6 tháng (bao gồm lý thuyết, thực hành, các bài học tâm lý) và mỗi đợt đào tạo sẽ chia nhóm gồm từ 12 – 16 HLV được Liên đoàn Đấu kiếm lựa chọn, chỉ định. Sau mỗi khóa huấn luyện các HLV sẽ được Liên đoàn Đấu kiếm công nhận trở thành HLV quốc tế, từ đó sẽ mở ra nhiều cơ hội trong nghề nghiệp cho các HLV.

Ngay sau buổi tiếp, Tổng thư ký Liên đoàn Đấu kiếm thế giới Szabo Bence và các thành viên trong đoàn cùng đại diện Tổng cục TDTT  đã tới thăm, khảo sát địa điểm tập luyện môn Đấu kiếm tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội. Theo kế hoạch, vài ngày tới đoàn sẽ có chuyến thăm khảo sát thực tế tại 3 Trung tâm HLTTquốc gia là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Sau chuyến khảo sát này, Liên đoàn Đấu kiếm thế giới sẽ đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm nào để triển khai thực hiện đề án Trung tâm huấn luyện Đấu kiếm quốc tế tại Việt Nam.

Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT (Ảnh: Y Trang)

Đoàn tới thăm và khảo sát địa điểm tập luyện môn Đấu kiếm tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội 
(Ảnh: Y Trang)

Đội tuyển Đấu kiếm chào mừng các thành viên đoàn tới thăm khu tập luyện (Ảnh: Y Trang)

Chuyến khảo sát thực tế nhận được sự đánh giá cao của các thành viên trong đoàn (Ảnh: Y Trang)
Khu tập luyện Thể lực của các VĐV (Ảnh: Y Trang)
Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển Đấu kiếm (Ảnh: Y Trang)
N.H

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Đấu kiếm thế giới lựa chọn Việt Nam để triển khai đề án xây dựng trung tâm huấn luyện quốc tế