Tập đoàn CJ mong muốn hợp tác hỗ trợ phát triển sâu rộng hơn nữa cùng Thể thao Việt Nam

Chiều nay 9/5, tại Hà Nội ông Hoàng Quốc Vinh – Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1, Tổng cục Thể dục Thể thao đã có buổi làm việc với các thành viên đến từ Tập đoàn CJ Hàn Quốc và công ty JDK Việt Nam (trực thuộc Tập đoàn CJ Hàn Quốc).

Tại buổi tiếp ông Hoàng Quốc Vinh khẳng định; trong nhiều năm qua Thể thao Việt Nam và Tập đoàn CJ Hàn Quốc đã có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả ở nhiều môn Thể thao như: Bắn súng, Bắn cung, Taekwondo… Đặc biệt, nhiều huấn luyện viên, chuyên gia của Hàn Quốc sang làm việc tại Việt Nam. Trong quá trình công tác tại đây các chuyên gia đã có những giúp đỡ đáng ghi nhận cho Thể thao Việt Nam nói chung và thành tích của một số môn Thể thao Việt Nam nói riêng.

Ông Hoàng Xuân vinh và bà Yun Ja Young bàn luận về kế hoạch hợp tác (Ảnh: Y Trang)
Trong đó, nổi bật phải kể đến là thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (môn Bắn súng) – người giành Huy chương Vàng, Huy chương Bạc Olympic Rio 2016 để có được thành công này là nhờ vào công rất lớn từ vị huấn luyện viên, chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung Gun. Hay gần đây nhất là huấn luyện viên Park Hang Seo đã dánh dấu sự đóng góp rất lớn của mình cho bước chuyển mình mạnh mẽ của Bóng đá nam Việt Nam với rất nhiều thành tích nổi bật, đáng biểu dương như: Huy chương Bạc giải U23 châu Á (Thường Châu – Trung Quốc), lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết tại Asian Games 18 (Indonesia), vô địch giải Bóng đá Đông Nam Á Suzuki Cup 2018.

Qua nhiều sự kiện thể thao quốc tế, cũng như công tác huấn luyện, thi đấu và tập huấn của các vận động viên, với sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời từ các công ty thuộc Tập đoàn CJ thành tích của một số môn Thể thao Việt Nam được tập đoàn lựa chọn đầu tư đã đạt được nhiều thành tích cao và phát triển mạnh mẽ. Đây sẽ là cơ sở, để tập đoàn CJ cùng các công ty trực thuộc và Tổng cục Thể dục Thể thao có thêm nhiều sự phối kết hợp chặt chẽ hơn nữa trong quá trình hợp tác đầu tư về phát triển Thể thao Việt Nam trong thời gian tới.

Đại diện phía tập đoàn CJ bà Yun Ja Young (vị trí quản lý của CJ) cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ phía Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam. Bà Yun Ja Young cho hay: Tập đoàn CJ chính thức bắt đầu hợp tác, hỗ trợ đầu tư cho Thể thao Việt Nam bắt đầu từ năm 2012, đến nay đã được 7 năm hợp tác. Trong quãng thời gian này, CJ rất tự hào vì đã đóng góp một phần để thúc đẩy phát triển môn số môn Thể thao tại Việt Nam. Từ thành quả của sự hợp tác trong thời gian qua, tập đoàn CJ mong muốn trong thời gian tới đây sẽ tiếp tục cùng Thể thao Việt Nam xây dựng các kế hoạch phát triển rộng rãi hơn ở nhiều bộ môn Thể thao. Đơn cử như: trước đây, tập đoàn tập trung vào hỗ trợ, đầu tư về công tác tập huấn, chuyên gia, huấn luyện viên, vận động viên. Thời gian tới, CJ mong muốn sẽ đồng hành cùng Thể thao Việt Nam tổ chức các giải đấu Thể thao mang tầm quốc gia, quốc tế diễn ra tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)
Trân trọng và ghi nhận đề nghị từ phía tập đoàn CJ, ông Hoàng Quốc Vinh đánh giá cao đề nghị này và gửi lời cảm ơn tới tập đoàn. Đồng thời khẳng định: Tổng cục Thể dục Thể thao sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất, cũng như kết nối với các bộ môn giúp tập đoàn triển khai và thực hiện kế hoạch phối hợp tổ chức các giải đấu thể thao thành tích cao tầm quốc gia và quốc tế diễn ra tại Việt Nam.

Nhân dịp này, tập đoàn CJ và công ty JDK Việt Nam (trực thuộc Tập đoàn CJ Hàn Quốc) cùng Liên đoàn Taekwondo Việt Nam bắt tay vào bàn thảo ngay cho công tác tổ chức giải đấu đầu tiên cho kế hoạch hợp tác này đó chính là giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2019. 

Nói về sự hợp tác giữa Liên đoàn Taekwondo Việt Nam với Tập đoàn CJ, ông Vũ Xuân Thành – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cho rằng: kế hoạch phối hợp tổ chức các giải đấu thành tích cao tại Việt Nam của Tập đoàn CJ và công ty JDK Việt Nam là việc làm rất có ý nghĩa và chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả cao. Từ việc tổ chức giải đấu, tập đoàn CJ và công ty JDK Việt Nam sẽ hiểu rõ hơn về trình độ của các vận động viên Việt Nam. Từ đó sẽ phát hiện và tìm ra những gương mặt VĐV tài năng để xây dựng kế hoạch đầu tư phù hợp, qua đó, giúp các vận động viên có nhiều điều kiện thuận lợi tốt hơn, cơ hội tỏa sáng tài năng tốt hơn. Đây cũng là điều mà ngành Thể thao Việt Nam và các bộ môn, Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao mong muốn nhận được sự hợp tác từ các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.

N. H

Ảnh trong bài
  • Tập đoàn CJ mong muốn hợp tác hỗ trợ phát triển sâu rộng hơn nữa cùng Thể thao Việt Nam